Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được

Để có một  mối quan hệ  dài lâu, chúng ta cần đến 3 yếu tố: sự giao tiếp, sự tôn trọng và sự tin tưởng. Trong số đó, sự tin tưởng là thứ khó có được và cũng khó giữ gìn nhất. Thế nhưng ngoài kia vẫn có rất nhiều cặp đôi đã cùng nhau trải qua biết bao sóng gió, đơn giản bởi họ tin vào đối phương, tin vào tình yêu cả hai dành cho nhau. Bất kể ai trong số hai người từng mắc sai lầm trong quá khứ thì điều đó cũng không quan trọng, bởi họ còn có với nhau cả tương lai.

Vì thế nên hãy nhớ nhé, khi yêu một người, bạn không chỉ học cách yêu đâu mà còn phải học cách tôn trọng và tin tưởng đối phương nữa. Còn nếu mối quan hệ của bạn và người ấy đầy đủ những dấu hiệu này thì xin chúc mừng, các bạn thực sự tín nhiệm nhau nhiều lắm!

1. Bạn không sợ việc là chính mình

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 1.

Trong một mối quan hệ tự nhiên và chân thành, bạn không hề cảm thấy lo lắng hay ngại ngùng khi là chính mình, vì bạn biết người bạn yêu sẽ thông cảm. Người ấy biết bạn không phải robot, bạn cũng chỉ là một người bình thường, bạn cũng có khuyết điểm và bạn cũng muốn được thoải mái hết sức khi ở nhà.

2. Các bạn chia sẻ một ngày của mình cho đối phương

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 2.

Bạn về nhà sau một ngày làm việc thật dài hoặc sau buổi liên hoan vui vẻ với tụi bạn và bạn muốn kể lại ngay những gì mình đã trải qua cho người ấy biết. Bạn cũng không ngại che dấu việc hôm nay bạn đã gặp phải những chuyện không hay ho nào.

Việc chia sẻ về cuộc sống của nhau cho đối phương giúp gia tăng sự tin tưởng cũng như hòa hợp trong một mối quan hệ. Điều đó khiến hai bạn không chỉ là người yêu mà còn như hai người bạn tri kỉ, tâm giao.

3. Bạn có thể mở lòng để kể về những nỗi đau quá khứ

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 3.

Đó có thể là chuyện buồn với gia đình, với người cũ hay kỉ niệm đau thương nào đó... Thường thì chúng ta không hay chia sẻ những thứ nhạy cảm này với người chúng ta không tin tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn trọng khi nói về người cũ, cố gắng đừng so sánh hay gì cả, vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến cả người yêu của bạn hiện tại lẫn người bạn từng thương.

4. Hai bạn dùng chung một tài khoản hoặc bạn biết mã số PIN của người kia

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 4.

Dùng chung một tài khoản ngân hàng cũng là biểu hiện của một cặp đôi tràn ngập sự tin tưởng và hạnh phúc. Bởi lẽ bao lâu nay, tiền bạc vẫn là vấn đề nhạy cảm, chỉ khi hai bạn tin tưởng nhau tuyệt đối hoặc tính chuyện lâu dài thì chuyện này mới được phiên dịch mang ra chia sẻ mà thôi.

5. Các bạn không kiểm soát đối phương

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 5.

Những gì liên quan đến vấn đề tin tưởng thường gây rạn nứt rất nhanh, đặc biệt khi bạn thiếu niềm tin vào đối phương để rồi cố gắng kiểm soát họ, theo dõi họ, kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn của họ từng giờ từng phút. Cái suy nghĩ không cho đối phương động vào điện thoại, máy tính của mình nghĩa là bạn có người khác thực sự rất tệ.

Hơn nữa, dù là yêu đương thì cả hai bạn vẫn cần có không gian riêng. Khi đó, bầu không khí giữa bạn và người ấy sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

6. Bạn thoải mái công khai mọi thứ trên MXH

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 6.

Những gì liên quan đến MXH như Facebook hay Instagram thường là thủ phạm gây ra các cuộc ghen tuông, thậm chí cãi nhau, chia tay. Nếu bạn và người ấy tin tưởng nhau, các bạn sẽ thoải mái công khai mối quan hệ của mình, và cũng thoải mái cho người ấy biết bạn thường đăng gì, làm gì trên các ứng dụng xã hội ấy.

7. Bạn cảm thấy an toàn khi được chia sẻ với người ấy không chỉ niềm vui mà cả những cảm xúc có phần tiêu cực

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 7.

Ai cũng có những lúc tâm trạng lên xuống thất thường, và nếu bạn có thể dễ dàng nói ra nguyên nhân vì sao bạn có những cảm xúc ấy với người bạn yêu, điều đó có nghĩa bạn rất tin tưởng họ. Khi bạn vượt qua được nỗi sợ rằng nửa kia có thể sẽ đánh giá bạn vì cảm xúc tiêu cực mà bạn có, đó là cả một bước tiến lớn khẳng định mối quan hệ bền chặt của cả hai.

8. Cả hai bạn không ngại nhận sai và cùng chia sẻ trách nhiệm

8 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy tin tưởng nhau tuyệt đối, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được - Ảnh 8.

Một trong những nguyên nhân rạn nứt thường thấy ở các cặp đôi chính là việc đổ lỗi cho nhau, không ai chịu nhận trách nhiệm sửa sai hay giải quyết vấn đề. Còn nếu bạn và người ấy chia sẻ với nhau mọi trách nhiệm, từ tâm lý đến những thứ nhỏ nhặt như việc nhà, các bạn đã dành cho nhau sự tôn trọng tối thiểu. Đừng phớt lờ những vấn đề xảy ra, cũng đừng rụt rè không nhận sai, có như vậy tình yêu của hai bạn mới bền vững được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét