Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của "cậu út" Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm?

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một số nội dung ở 2 tập đầu. Độc giả vui lòng cân nhắc trước khi đọc.

Chính thức xuất xưởng ngày 29/4, siêu phẩm "giả" học đường Extracurricular ( Hoạt Động Ngoại Khóa ) đã dần thu hút sự chú ý trên MXH Việt với những dòng review khen nức nở đầu tiên trong các hội nhóm "nằm vùng" Netflix. Là dự án gốc Hàn tiếp theo ra mắt sau Kingdom 2 ( Vương Triều Xác Sống 2 ), Extracurricular thu phục ngay một bộ phận khán giả yêu thích thể loại độc lạ về nội dung, "nặng đô" vì độ bạo lực, nhạy cảm chưa một lần xuất hiện trong phim có bối cảnh học đường.

Chỉ ngay trong tập đầu tiên, Extracurricular đã gây sốc khi tiết lộ "việc làm thêm" của nam chính Oh Ji Soo ( Kim Dong Hee ). Để kiếm tiền học đại học và tự nuôi sống bản thân, tiết kiệm đủ một khoản tiền cụ thể cho "tương lai", Ji Soo giấu mặt "điều phối" một đường dây "dẫn khách" với nguồn tiền chi phí môi giới lên tới hơn 3 triệu won (khoảng 57.3 triệu VNĐ) mỗi tháng.

Trailer "Extracurricular" (HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA)

Nội dung nhạy cảm không đài nào "độ" nổi: Học sinh cấp 3 "nắm trùm" đường dây dẫn khách mại dâm

Ngay khi biết công việc của Ji phiên dịch Soo và những diễn biến nền móng, ai nấy đều có thể hiểu ngay 100% rằng bộ phim sẽ khó có thể vượt qua cổng kiểm duyệt của bất kể đài nào, thậm chí là đài cáp. Không giống như Kingdom chỉ dán nhãn 18+ vì quá bạo lực, Extracurricular tuy chỉ đặt nhãn 16+ nhưng lại xoay quanh vấn đề nhạy cảm liên quan tới nạn mại dâm - nhất là đối tượng "mua bán" ở đây có trẻ vị thành niên kiếm tiền thông qua đường dây môi giới. Tuy có dàn cast chính trẻ có độ tuổi từ 1994 đến 2000, bộ phim là dự án không phải bậc phụ huynh nào cũng sẽ đồng ý cho con đang học trung học theo dõi.

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 2.

"Cậu út Jangga" Kim Dong Hee tái xuất với phim mới có nội dung gây sốc.

Điều phối và liên lạc cùng trưởng phòng Lee - cộng sự duy nhất của phi vụ kiếm tiền trái phép qua một ứng dụng có tên Deng Deng, có mơ cũng chẳng nghĩ đến việc cậu nam sinh gương mẫu bậc nhất trường trung học, sở hữu bảng điểm không tì vết lại là người "samcheon" (cậu) ai cũng tò mò đứng sau đường dây này.

Bị cha mẹ bỏ rơi, không nhận được tình thương của gia đình, Ji Soo đã sống một mình từ năm lớp 9 và tự lo mọi chi phí sinh hoạt, tiền học phụ đạo và tiết kiệm để học đại học. "Ước mơ của tôi đắt lắm" chính là những gì khán giả có thể hiểu ngay về Ji Soo - một "tú ông" vẫn còn là trẻ vị thành niên. Sau một năm kiếm chác được một khoản lớn từ công việc sai trái, cuộc sống Ji Soo bỗng chốc đảo lộn vì sự xuất hiện của Bae Gyu Ri (Park Joo Hyun) - một tiểu thư nhà giàu, học giỏi và sở hữu tính cách khác thường.

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 3.

Và "song kiếm hợp bích" với cậu chàng chính là bạn cùng lớp "khác lạ" Bae Gyu Ri.

"Bánh cuốn" ngay từ phút mở đầu: Sẵn sàng "nóng máu" mọi lúc, ngạt thở vì độ giật gân của siêu phẩm học đường có 1 0 2

"Uất ức" có lẽ là những gì khán giả có thể sẽ cảm thấy nhiều nhất khi theo dõi những tập đầu tiên của Extracurricular, mở màn chuỗi "drama" hạng nặng sẽ bao trùm toàn bộ 10 tập phim. Bạn nghĩ sao về một đường dây "dẫn khách" nơi các cô gái trẻ được "bảo kê" qua một chiếc vòng cảm biến và ứng dụng điện thoại?

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 4.

Mọi giao dịch, điều phối, cuộc điện thoại trao đổi công việc tới tín hiệu cầu cứu đều được sử dụng qua một ứng dụng.

Đứng trên lập trường của Oh Ji Soo, khán giả sẽ được trải nghiệm tất thẩy sự hả hê khi sở hữu khoản tiền lớn, sợ hãi khi mọi chuyện đi chệch hướng, uất hận vì cuộc sống gia đình. Đứng trên lập trường Gyu Ri, khán giả lại thấy đâu đó một chút ghen tị với cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo, vô lo vô nghĩ tới cơn phẫn nộ trực trào vì màn "bóc trần" ngay từ tập 2. Cuối cùng là Min Hee , khán giả sẽ nhanh chóng lấp đầy tâm trí với sự bất lực vì một nữ sinh "đi khách" có suy nghĩ "nếu không có tiền, cháu sẽ chẳng là ai cả" . Min Hee có một người bạn trai Ki Tae nói thẳng cô nàng là máy rút tiền tự động, còn Min Hee yêu Ki Tae cũng chỉ vì danh tiếng của anh chàng. Thế nhưng, việc Min Hee chấp nhận "đi khách" chỉ vì không có tiền mua một chiếc ốp điện thoại đắt tiền cho bạn trai đã gây "quan ngại" cho người xem một cách sâu sắc.

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 5.

Nhân vật Min Hee mang đến sự bất lực nhiều nhất cho khán giả.

Extracurricular nâng tầm độ "nặng đô" khi các cô gái trẻ trở thành trò tiêu khiển của những gã biến thái, tự nguyện đi khách trong sự "bảo kê" của "cậu" và "trưởng phòng Lee" - người luôn sẵn sàng chỉ dẫn và ứng cứu nếu có bất cứ sai sót nào xảy ra. Tuy nhiên, một công việc phi pháp tất yếu có rủi ro, đi chệch hướng và khiến khán giả hoang mang cực độ. Cuộc đời của những người trong cuộc có thể bị phá hủy hoàn toàn bất cứ lúc nào.

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 6.

Phim có bối cảnh học đường nhưng chẳng có chút "mùi vị học đường".

Extracurricular dường như chạm tới tận cùng của độ "toxic" của 4 nhân vật chủ chốt - đều là các học sinh trung học, nếu đặt sang phim khác có thể ngay lập tức trở thành phản diện. Bộ phim đưa khán giả lên chuyến tàu hỏa tốc của cảm xúc, bàng hoàng khi nghĩ rằng có thể đây chính là góc tối xã hội, đâu đó vẫn ngang nhiên diễn ra mỗi ngày ngoài đời thực.

Dàn cast chỉ có mình "quý tử Jangga" Kim Dong Hee "cân" độ phổ biến: Trẻ nhưng không hề "thiếu nghề"

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 7.

Dàn cast trẻ toàn những gương mặt mới của màn ảnh Hàn.

Trong 4 nhân vật chủ chốt, ngoài "quý tử Jangga" của Tầng Lớp Itaewon - Kim Dong Hee đang hot nhất hiện nay, dàn cast của Extracurricular đều là những cái tên "ít tiếng", gương mặt mới toanh trong mắt hội mọt phim xứ Hàn.

Sau Kim Dong Hee, nữ diễn viên trẻ Jung Da Bin có lẽ là gương mặt sẽ được nhận ra tiếp theo khi từng là diễn viên nhí. Còn đối với Park Joo Hyun và Nam Hyun Soo, Extracurricular gần như là dự án chính thức đầu tiên trong sự nghiệp của cả hai. Tuy vậy, cả 4 diễn viên chính đều đang làm rất tốt vai trò của mình, tiêu biểu là Park Joo Hyun với vai Bae Gyu Ri - kiểu nữ sinh mạnh mẽ, bất cần khiến "điên nữ" Jo Yi Seo của Tầng Lớp Itaewon chỉ là "tép riu".

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 8.

So với Jung Da Bin là nữ chính được "xếp trên" về thứ tự gọi tên trong dàn cast, vị trí đứng khi phỏng vấn khi quảng bá Extracurricular.

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 9.

Park Joo Hyun nổi bật hơn hẳn, điểm trừ của cô nàng có lẽ chỉ là giọng nói không hợp với bộ phim.

Còn Oh Ji Soo giống như là bản "nâng cấp" tất cả các vai diễn trước đây của Kim Dong Hee. Không còn là con nhà giàu, Kim Dong Hee đã hóa thân trọn vẹn một Oh Ji Soo có hai hình tượng trái ngược. Vẻ ngơ ngác của một nam sinh đến cuối cấp 3 mới lần đầu đi cafe, bị thầy mắng "cực hãm" tới độ ngu ngơ khi nắn nót ghi chú lại dòng nhận xét của thầy: "đôi khi phải nổi loạn một chút".

Extracurricular: Phát hãi vì “bóc” đường dây mại dâm của cậu út Tầng Lớp Itaewon, nhạy cảm và bạo lực ăn trọn 10 điểm? - Ảnh 10.

Kim Dong Hee hoàn toàn "biến hình" trong Extracurricular.

Thế nhưng ở mặt còn lại, Ji Soo lại một "trùm" sở hữu đường dây phi pháp chẳng ai có thể tưởng tượng nổi. Kết hợp với "chị đại" tiềm năng mới toe Park Joo Hyun, cả hai hứa hẹn trở thành màn "song kiếm hợp bích" chất lượng nhất nhì màn ảnh Hàn tính từ đầu 2020 đến hiện tại.

Và đó chỉ là review "sương sương", Extracurricular vẫn còn 101 điểm gây sốc cực độ, tình tiết "twist" và những đặc điểm tính cách nhân vật thú vị được tiết lộ qua mỗi phút theo dõi. Extracurricular đã ít nhất dành trọn sự chú ý từ những tập đầu tiên từ nội dung đến dàn cast chất lượng, còn "hay ho" đến phút cuối ra sao, hãy tự viết nên cho mình một đánh giá chân thực nhất.

Và đừng mong đợi câu chuyện tình yêu hường phấn nào xảy ra nha!

Thăm dò ý kiến

Bạn có ý định xem Extracurricular sau bài viết này không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Extracurricular hiện đã trọn bộ 10 tập trên Netflix.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét