Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Hết trùng tên fandom Tiffany, teaser của TXT lại bị nghi mượn ý tưởng Red Velvet nhưng netizen tin đây là "điềm báo" nhóm sắp thành công như BTS?

Vừa qua,  TXT  đã chính thức xác nhận trở lại đường đua Kpop thông qua mini album thứ 2 "The Dream Chapter: ETERNITY" vào 18/5 tới. Đây sẽ phiên dịch là lần tái xuất đầu tiên của nhóm trong năm 2020, sau 7 tháng kể từ full album đầu tay "The Dream Chapter: MAGIC" tung ra hồi tháng 10 năm ngoái.

Sau thông báo trên, nhóm bắt đầu tung ra đoạn trailer đầu tiên cho album mới. Nội dung của teaser khá bí ẩn mà nhiều người hâm mộ cũng chưa hiểu lắm khi các thành viên ngồi vào bàn tròn và chơi trò chơi nào đó. Nếu nhìn vào tên album lần này, có thể thấy đây dường như sẽ là phần tiếp theo của 2 album trước.

Trailer Concept "The Dream Chapter: ETERNITY" – TXT

Tiếp theo, Big Hit tung ra teaser ảnh mới cho TXT có phần hình là một con gấu bông bị chắp vá và dòng chữ tiếng Pháp "Ceci n'est pas un nounours" có nghĩa là "Đây không phải một con gấu bông" . Ngay lập tức, teaser này đã bị nghi trùng ý tưởng với phân cảnh trong MV "Bad Boy" của  Red Velvet .

Hết trùng tên fandom Tiffany, teaser của TXT lại bị nghi mượn ý tưởng Red Velvet nhưng netizen tin đây là điềm báo nhóm sắp thành công như BTS? - Ảnh 2.

Teaser ảnh của TXT bị nghi trùng ý tưởng với...

Hết trùng tên fandom Tiffany, teaser của TXT lại bị nghi mượn ý tưởng Red Velvet nhưng netizen tin đây là điềm báo nhóm sắp thành công như BTS? - Ảnh 3.

... một phân cảnh trong MV của Red Velvet.

MV "Bad Boy" – Red Velvet

Trong MV này của girlgroup nhà SM, có nhiều phân cảnh các thành viên cầm một cuốn sách có dấu son môi trên bìa sách và trên đó cũng có ghi một từ tiếng Pháp "Ceci n'est pas de la levre" có nghĩa là "Đây không phải một đôi môi" . Sự tương đồng về phông chữ cũng như nội dung đã gây ra tranh cãi trên.

Người hâm mộ của TXT đã nhanh chóng đáp trả các cáo buộc trên. Theo đó, ý tưởng trong teaser ảnh của TXT được Big Hit lấy từ một bức hoạ của hoạ sĩ nước ngoài. Bức hoạ này có vẽ hình cái tẩu và có nội dung ghi bằng tiếng Pháp "Ceci n'est pas une pipe" có nghĩa "Đây không phải là một cái tẩu" .

Hết trùng tên fandom Tiffany, teaser của TXT lại bị nghi mượn ý tưởng Red Velvet nhưng netizen tin đây là điềm báo nhóm sắp thành công như BTS? - Ảnh 5.

Bức hoạ của hoạ sĩ nước ngoài mà Big Hit mượn ý tưởng cho TXT.

Điều này đồng nghĩa rằng cả sản phẩm của TXT lẫn Red Velvet gần như đều mượn ý tưởng từ đây chứ không có việc "em trai BTS" mượn ý tưởng của nhóm nữ nhà SM. Trước đó vào năm 2019, Big Hit đặt tên fandom cho "gà cưng" là "Young One" và nó trùng với của Tiffany Young khiến họ phải đổi lại thành MOA.

Qua sự việc lần này, một số netizen tin sự việc hiểu lầm trên có khi lại là... điềm báo tân binh nhà Big Hit có thể sắp thành công lớn. Nguyên nhân là trong quá khứ, đàn anh BTS gặp "phốt" gian lận doanh số album hồi 2016 nhưng được minh oan, sau đó nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu trong thời gian tiếp theo:

–  " Hi vọng là người hâm mộ của TXT và Red Velvet không vì chuyện này mà ghét idol nhé. Mọi chuyện đã khá rõ ràng rồi ".

– " Đây chắc là điềm báo TXT sắp thành công lớn rồi đấy. BTS cũng bị "phốt" hồi 2016 rồi được minh oan xong nhanh chóng nổi đình đám luôn ".

– " Cũng may là mọi chuyện được làm sáng tỏ trước khi có những điều không hay từ phía fandom 2 nhóm nổ ra ".

Hết trùng tên fandom Tiffany, teaser của TXT lại bị nghi mượn ý tưởng Red Velvet nhưng netizen tin đây là điềm báo nhóm sắp thành công như BTS? - Ảnh 6.

TXT được fan minh oan cho hiểu lầm về teaser ảnh mới.

Nguồn tham khảo: TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét