Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides

Google đang xây dựng một thiết kế mới cho giao diện hộp thoại chia sẻ của các ứng dụng Drive, Docs, Sheets, Slides và Forms trên nền web. Giao diện chia sẻ mới được kỳ vọng sẽ đơn giản hơn, tách biệt và thân thiện với người dùng hơn khi chia sẻ các nội dung cũng như dễ dàng sao chép đường dẫn liên kết hơn. Google thông báo rằng thiết kế mới này sẽ sỡm được áp dụng cho toàn bộ khách hàng của mình.

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides - Ảnh 1.

Giao diện chia sẻ được Google làm mới.

Giao diện mới được cập nhật sẽ cung cấp cả hai tùy chọn về những người được chia sẻ và công cụ sao chép liên kết tới tập tin trên cùng một hộp thoại. Thiết kế này sẽ giúp cho việc thực hiện các tác vụ trở nên dễ dàng hơn, cũng như nhanh chóng biết được ai có quyền truy cập vào tệp tin đó. Ba điểm cải tiến được Google cập nhật trong lần này là:

Giao diện tách biệt, tập trung hơn: Hộp thoại chia sẻ mới sẽ làm nổi bật các tác vụ thiết yếu như chia sẻ tệp, thay đổi truy cập tệp. Thiết kế sẽ hết sức trực quan cho việc chia sẻ với cá nhân hay nhóm người dùng.

Nút sao chép liên kết nhanh: Google đã thêm một nút sao chép liên kết nhanh giúp lấy liên kết dễ dàng hơn mà không cần thay đổi quyền truy cập.

Dễ dàng xem quyền truy cập hiện tại: Giao diện mới hiển thị rõ hơn những người đang có quyền truy cập vào tập hoặc thư mục, giúp dễ dàng kiểm tra và thay đổi quyền nhanh chóng.

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides - Ảnh 2.

Giao diện chia sẻ cũ (trái) và mới (phải).

Thiết kế mới cũng giúp người dùng dễ dàng quản lý các quyền truy cập đối với các tệp được chia sẻ. Theo Google, việc này nhằm giảm rủi ro truy cập phiên dịch không mong muốn từ bên ngoài bằng cách chia sẻ tệp và quản lý quyền dễ dàng hơn.

Giao diện mới sẽ bắt đầu được triển khai cho tất cả người dùng của G Suite và Drive Enterprise cùng với người dùng cá nhân trong vòng 15 ngày tới.

Tham khảo TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét