Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Elon Musk chửi thề khi nói về việc các nhà máy Tesla phải đóng cửa vì Covid-19

Ngày hôm qua, Tesla đã công bố doanh thu đạt 5,99 tỷ USD trong quý đầu năm 2020 và là quý thứ 3 liên tiếp có lãi. Trong khi đó, phố Wall dự tính doanh thu đạt 5,9 tỷ USD trong quý 1.

Công ty báo cáo lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm đạt 16 triệu USD.

Tuy nhiên, Tesla cũng ghi nhận dòng tiền âm 895 triệu USD - không hoàn thành mục tiêu công bố trước đó là có dòng tiền dương trong năm 2020.

Tesla cũng rút lại dự tính trong bản cập nhập cho nhà đầu tư vào thứ 4 và nói rằng công ty có khả năng giao 500.000 xe trong năm 2020 nhưng họ vẫn không chắc khi nào các các nhà máy tại Mỹ và các nhà cung ứng có thể tăng sản xuất sau dịch Covid-19. Họ cũng nói rằng dự tính lợi nhuận trong ngắn hạn "hiện vẫn chưa thể đưa ra", rót một gáo nước lạnh vào hy vọng có thể đạt được lợi nhuận năm lần đầu tiên.

Trước đó, Tesla nói rằng họ đã giao được 88.400 xe trong quý đầu tiên của năm 2020.

Giải thích về doanh thu ít ỏi của mảng sản phẩm năng lượng trong quý, Elon Musk nói rằng về cơ bản "Covid-19 đã khiến đóng cửa nhà máy". Tesla báo cáo 324 triệu USD từ sản phẩm năng lượng và lưu trữ trong quý.

Giai đoạn này đánh dấu quý đầu tiên của Tesla có nhà máy ở Thượng Hải đi vào hoạt động.

Quý trước, doanh thu vào khoảng 7,38 tỷ USD - cao kỷ lục nhờ đặc trưng đây là mùa nghỉ lễ, trong khi đó Q1 2019 doanh thu đạt 4,53 tỷ USD.

Ảnh hưởng của Covid-19

Chính phủ đã buộc Tesla phải tạm ngưng sản xuất để ngăn chặn sự lây lan của virus tại nhà máy sản xuất ô tô của họ ở Thượng Hải trong 2 tuần tháng 2. Cuối tháng 3, Tesla lại tiếp tục phải đóng cửa các nhà máy tại Mỹ.

Musk nói: "Tôi nghĩ chúng ta có một chút lo lắng về việc không thể khôi phục sản lượng ở vịnh Area và đó rõ ràng là một rủi ro nghiêm trọng. Chúng ta chỉ có 2 nhà máy sản xuất ô tô bây giờ một ở Thượng Hải và 1 ở vịnh Area".

Musk tỏ ra khá thất vọng về việc này và thậm chí đã nhấn mạnh hơn phiên dịch bằng một câu chửi thề.

Nhà máy sản xuất ô tô chính tại Mỹ của Tesla ở California hiện đang hoạt động ở công suất thấp nhất kể từ 24/3 theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Trong khi đó, công ty cũng phải tạm ngưng sản xuất ở nhà máy pin ngoại ô Reno, Nevada và một nhà máy tại Buffalo, New York - nơi làm linh kiện cho các loại pin và điểm sạc pin.

Ảnh hưởng của việc đóng cửa các nhà máy sẽ tác động tới bảng cân đối tài chính của Tesla trong quý 2 của năm 2020. Công ty đã cho một bộ phận nhân viên nghỉ việc không lương, giảm lương và sa thải những nhân viên hợp đồng, tạm thời.

Mặc dù vây, Tesla vẫn có thể bán xe ô tô trực tuyến và chuyển đến cho khách hàng trên khắp nước Mỹ.

Theo CNBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét