Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Cháy nhà ở Sài Gòn, 5 người chết

Hỏa hoạn xảy ra trong con hẻm nhỏ. Ảnh: Văn Điệp.

Hỏa hoạn xảy ra trong con hẻm nhỏ. Ảnh: Văn Điệp.

Gần 4h, lửa bùng lên tại căn nhà có gác gỗ chừng 40 m2 trong hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9. Trong nhà có bà Lê Thị Huệ (70 tuổi); Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con gái); 2 con trai và con dâu của bà Huệ.

Chị Bùi Thị Trang (35 tuổi) thuê trọ trong hẻm cho biết, lửa cháy rất lớn kèm tiếng nổ tại phòng khách căn nhà không khóa cửa - nơi để nhiều xe máy. Người dân hô hoán nhau, tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Lửa lan dần vào phía trong. "Chúng tôi hỏi nhau, cứ tưởng người trong nhà chạy ra hết rồi, nhưng không ai thấy cả", chị Trang nói.

Bên trong nhà bà Huệ sau vụ cháy. Ảnh: Văn Điệp.

Bên Trung tâm dịch thuật trong nhà bà Huệ sau vụ cháy. Ảnh: Văn Điệp.

5 xe của Cảnh sát PCCC quận 9 có mặt sau ít phút nhận tin báo của người dân. Do căn nhà bị cháy trong hẻm nhỏ, sâu 400 m, nên lính cứu hỏa gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường.

Hơn 20 phút sau, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, bà Huệ và các con đã tử vong.

Theo một số người dân, chồng bà Huệ mất sớm, kinh tế gia đình khó khăn. Cụ bà thường đến đình Bình Thái cách nhà 300 m dọn dẹp, làm công quả. Hai tuần trước, nhà bà bị tạt sơn - được cho là do nhóm người đòi nợ thuê làm.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Quỳnh Trần.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Quỳnh Trần.

Đại tá Trang Viết Thanh (Trưởng Công an quận 9) cho biết, tại hiện trường có 4 xe máy để trước cửa nhà, đã cháy rụi. Lửa làm sập căn gác gỗ.

Ông bác bỏ dư luận cho rằng gia đình nạn nhân bị chủ nợ phóng hỏa vì không đòi được tiền. "Đó là thông tin chưa được kiểm chứng. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn", ông Thanh nói.

Theo ông Trần Văn Bảy (Phó bí thư, Chủ tịch UBND quận 9), các nạn nhân thuộc diện khó khăn nên trước mắt chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng. "Chúng tôi sẽ lo chu đáo nhất có thể, mong chia sẻ với gia đình nạn nhân", ông Bảy nói.

Quốc Thắng - Văn Điệp - Hà An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét