Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Harry rời Anh tới Canada

Harry đến sân bay Heathrow để lên đường tới Canada sau khi họp với các lãnh đạo châu Phi tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Anh - Phi ở Greenwich, phía nam London. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ hoàng gia cuối cùng của Công tước xứ Sussex.

"Harry được chào đón tại tiệc chiêu đãi tối nhưng cậu ấy đã có các cuộc họp và kế hoạch khác", một nguồn tin cho hay. Trước khi rời Anh, Harry cũng gặp riêng Thủ tướng Boris Johnson theo đề nghị của ông.

Hoàng tử 35 tuổi sẽ đoàn tụ vợ Meghan và con trai Archie, người mà anh không gặp suốt hai tuần qua tại Vancouver, Canada, nơi gia đình trẻ đã lên kế hoạch mua nhà.

Hoàng tử Harry dự lễ bốc thăm World Cup bóng bầu dục ở Điện Buckingham hôm 16/1. Ảnh: Reuters.

Harry dự lễ bốc thăm World Cup bóng bầu dục ở Điện Buckingham hôm 16/1. Ảnh: Reuters .

Việc Harry rời Anh đến Canada được xem là động thái mang tính biểu tượng bởi nó diễn ra chỉ hai ngày sau khi Điện Buckingham tuyên bố vợ chồng Harry - Meghan mất tước hiệu hoàng gia do không còn là thành viên cấp cao. Hai người cũng chia sẻ mong muốn hoàn lại số tiền được dùng để cải tạo nhà riêng Frogmore Cottage. Quyết định này có hiệu lực từ mùa xuân năm 2020.

Phát biểu trước tổ chức từ thiện Sentebale ở London tối Trung tâm dịch thuật 19/1, Harry nói rằng anh rất buồn khi phải kết thúc các nhiệm vụ trong hoàng gia Anh nhưng "không còn lựa chọn khác". Dù không còn mang danh hiệu "Hoàng tử và Công nương", Harry và Meghan vẫn là Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex khi bắt đầu cuộc sống mới ở Anh và Bắc Mỹ.

Vợ chồng Harry - Meghan hồi đầu tháng thông báo sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia để thành lập một tổ chức từ thiện mới và sống ở cả Anh và Bắc Mỹ, đồng thời hướng tới mục tiêu "độc lập tài chính". Quyết định gây sốc làm dấy lên nhiều tin đồn rằng họ cảm thấy "bị cô lập" bởi Hoàng tử William. Tuy nhiên, hai hoàng tử đã ra thông cáo chung phủ nhận những thông tin này.

Harry và Meghan từng trải lòng về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự soi xét từ giới truyền thông. Harry nói anh lo sợ Meghan sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực" từng dẫn đến cái chết của mẹ mình, Công nương Diana.

Huyền Lê (Theo Telegraph )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét