Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

Công ty du lịch cho huỷ đặt chỗ tại Vũ Hán

Ctrip - công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc hôm 21/1 thông báo: Du khách muốn huỷ đặt phòng, xe, mua vé tới các điểm tham quan ở Vũ Hán sẽ được hoàn tiền. Trong trường hợp các khách sạn không trả lại tiền khách đã cọc trước, Ctrip cho biết họ sẽ dùng tiền túi để trả. Thời gian dự kiến miễn phí hoãn, hủy tour đến hết 31/1.

Công ty du lịch này cho biết họ sẽ cố gắng phối hợp với các hãng hàng không, công ty liên quan để hỗ trợ du khách. Tờ China Youth Daily cũng đề nghị ngành đường sắt, hàng không tham gia để giúp "ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh". Fliggy và Qunar, hai công ty du lịch nhỏ hơn cũng công bố chính sách tương tự vào cùng ngày.

Bất kỳ ai bị nhiễm virus hoặc bị cách ly, hoặc bị gửi trả lại về nơi khởi hành, bất kể họ ở đâu, cũng đủ điều kiện để hưởng chính sách hủy miễn phí của Ctrip. Và tất nhiên, những người đồng hành đi cùng họ cũng được hưởng. Ảnh: AFP.

Trung tâm dịch thuật Bất kỳ ai bị nhiễm virus hoặc bị cách ly, hoặc bị gửi trả lại về nơi khởi hành, bất kể họ ở đâu, đều đủ điều kiện để hưởng chính sách hủy miễn phí của Ctrip. Những người đồng hành với họ cũng được hưởng chính sách này. Virus viêm phổi Vũ Hán khiến nhiều người nhớ lại ký ức về dịch SARS năm 2002-2003. Ảnh: AFP.

Hãng hàng không Thiên Tân và Hải Nam cho biết hành khách được phép thay đổi, hủy chuyến bay đến Vũ Hán nếu bị cách ly vì có dấu hiệu bệnh. Họ sẽ không bị phạt tiền đến hết ngày 29/2.

Quyết định trên của các công ty du lịch, hàng không được coi là một trong những hành động đầu tiên của ngành du lịch Trung Quốc nhằm ngăn ngừa sự lây lan của bệnh "viêm phổi Vũ Hán". Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi do chủng virus hoàn toàn mới thuộc họ corona (nCoV) gây ra. Đây là loại virus đã khiến 17 người thiệt mạng và hàng trăm người mắc bệnh.

Chính quyền thành phố Vũ Hán đã hoãn tổ chức đón Tết Nguyên đán vì lo ngại virus viêm phổi lạ đang lây lan khắp thành phố. Giới chức nước này cũng lo lắng dịch bệnh có thể bùng phát vì cận kề Tết Nguyên Đán, hàng triệu người đi lại khắp trong và ngoài nước.

Anh Minh (Theo CNN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét