Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Đại biểu khử khuẩn trước khi vào nhà Quốc hội

Với gần 500 đại biểu, hàng trăm nhà báo, hàng trăm khách mời, nhân viên phục vụ, kỳ họp tổ chức trong điều kiện dịch bệnh thì công tác phòng dịch rất khó khăn, bà Ngân nói tại cuộc họp Thường vụ Quốc hội sáng 23/3.

Bà cho biết, Quốc hội đang triển khai các ứng dụng để làm việc với đại biểu chuyên trách mà không cần tổ chức họp.

"Chúng tôi cũng sẵn sàng cho tình huống Thường vụ Quốc hội làm việc trực tuyến, thậm chí ở nhà làm việc nhưng công việc vẫn trôi chảy", bà nói.

Đại biểu đeo khẩu trang khi dự họp. Ảnh: Hoàng Phong.

Đại biểu đeo khẩu trang khi dự họp. Ảnh: Hoàng Phong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nhà nước phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thực hiện các khuyến cáo của cơ quan y tế trong phòng chống dịch. Cán bộ, công chức khi họp phải đeo khẩu trang; người trên 60 tuổi nếu không có việc cần thiết thì không ra đường; chính quyền tăng cường phục vụ cho dân qua cổng thông tin điện tử...

Đại biểu dự phiên họp 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 23/3 được đo nhiệt độ từ xa, bước vào máy khử khuẩn trước khi vào họp. Đây là lần đầu tiên hai máy khử khuẩn được sử dụng trước sảnh toà nhà Quốc hội để phòng chống Covid-19. Dung dịch khử khuẩn sẽ phun sương toàn thân trong 10-20 giây. Phòng họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và khu vực xung quanh cũng được phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn. Đại biểu sử dụng khẩu trang khi dự họp.

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư trở lại làm việc sau 14 ngày cách ly vì từng tiếp xúc với bệnh nhân 21. Ảnh: Hoàng Phong.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng từng cách ly 14 ngày vì tiếp xúc gần bệnh nhân Covid . Ảnh: Hoàng Phong.

Trước đó, ngày 9/3, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc ra thông báo tăng cường biện pháp phòng, chống Covid-19. Văn phòng Quốc hội hạn chế việc thăm hỏi, cán bộ, nhân viên phải đeo khẩu trang khi trao đổi công việc, không bắt tay khi giao tiếp.

Họp Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19
 
 
Họp Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khử khuẩn trước khi vào cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 hôm nay. Video: Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét