Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần "Phòng chat thứ N" rúng động châu Á

Trong suốt nhiều ngày qua, ồn ào nhóm chat mang tên "Phòng chat thứ N" hội tụ hàng loạt vấn đề tệ nạn tình dục đang trở nên rầm rộ và khiến công chúng xứ Hàn vô cùng phẫn nộ. Đây là scandal bùng nổ chưa từng có của showbiz Hàn. Đáng nói, hàng loạt sao nữ nổi tiếng như Hyeri, Moon Ga Young , Baek Ye Rin ... đều thể hiện thái độ phản đối, lên án mạnh mẽ.

Vào ngày 20/3, nữ diễn viên Moon Ga Young bất ngờ đăng lên Instagram một bức ảnh chụp bản kiến nghị trực tuyến nhằm kêu gọi vạch trần danh tính của những kẻ sử dụng  "Phòng chat thứ N" . Ngay sau đó, Hyeri (cựu thành viên Girl's Day), ca sĩ giọng khủng Baek Ye Rin cũng nhanh chóng kêu gọi netizen xứ củ sâm cùng chung tay ký đơn kiến nghị. Hiện đã có g ần 30 ngôi sao đình đám, hơn 2 triệu người ký tên vào bản kiến nghị, cả xứ Hàn sục sôi đòi lại công lý cho các nạn nhân.   Vậy, "Phòng chat thứ N" là gì mà khiến hàng loạt ngôi sao và cả xứ Hàn phải bức xúc đến vậy?

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 2.

Hyeri bức xúc vì bê bối rúng động Hàn Quốc

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 3.

Nữ diễn viên Moon Ga Young ủng hộ việc người dùng "Phòng chat thứ N" bị công khai danh tính

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 4.

Tiếp bước đàn chị, nữ ca sĩ Baek Ye Rin đã dũng cảm ủng hộ hành động này trên mạng xã hội

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 5.

Hơn 2 triệu người đã ký vào bản kiến nghị vạch trần những kẻ đứng sau phòng chat rúng động này

Thực chất, "Phòng chat thứ N" bao gồm một loạt các phòng chat Telegram, nơi những video bạo lực, khiêu dâm và xúc phạm thân xác phụ nữ bất hợp pháp được chia sẻ công khai. Đáng nói, kẻ đăng tải sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng. Chính vì lẽ đó, rất nhiều tội phạm tình dục đã tạo ra các phòng chat với số lượng người theo dõi khổng lồ. Đáng buồn thay, chúng còn khai thác, nắm trong tay hàng loạt thông tin cá nhân của nạn nhân, thậm chí còn đe doạ nạn nhân phải thực hiện theo những điều mà chúng yêu cầu.

Những người sử dụng  "Phòng chat thứ N"  phải trả tiền mới có thể tham gia các phòng chat. Hầu hết các "đơn đặt hàng" của chúng đều là những video liên quan đến bạo lực tình dục. Theo số liệu thống kê, trong số 74 nạn nhân của  "Phòng chat thứ N" , 16 người vẫn còn là trẻ vị thành niên.

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 6.

"Phòng chat thứ N" là một vấn nạn nhức nhối của xã hội Hàn Quốc

Gần 30 sao Hàn và 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị Nhà Xanh vạch trần Phòng chat thứ N rúng động châu Á - Ảnh 7.

Những user bình luận tục tĩu bên trong "Phòng chat thứ N", nơi tội ác tình dục diễn ra công khai

Mặc dù cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa thể tóm gọn những kẻ sáng lập ra chat room này, vậy nhưng vào ngày 19/3, một trong những tên tội phạm chính với nickname "Baksa" đã bị bắt. Không chỉ riêng Yerin, Moon Ga Young và Baek Ye Rin, hàng loạt những cái tên đình đám khác cũng đã ghi danh vào bản kiến nghị này. Danh sách cụ thể gần 30 sao Hàn ký tên như sau:

1. Yerin

2. Moon Ga Young

3. Baek Ye Rin

4. Sojin (Girl's Day).

5. LE (EXID)

6. Ravi (VIXX)

7. Jung Yong Hwa (CNBLUE).

8. Baron (VAV)

9. Yeonwoo (cựu thành viên MOMOLAND)

10. Nam Bora

11. Kim Bomi

12. Hyosung

13. Han So Hee

14. Ha Yeon Soo

15. Son Soo Hyun

16. Lee Young Jin

17. Simon D

18. ph-1

19. Groovy Room

20. Choi LB

21. Han Yohan

22. YunB

23. BIG Naughty

24. Park Jimin

25. Hoya

26. Jo Kwon

27. Kwon Jeongyeol ( 10cm)

28. Yoo Seung Woo

29. Chae Rina

=> Link bản kiến nghị đệ lên Nhà Xanh ( link )

Hiện đông đảo công chúng cũng đang yêu cầu cảnh sát tiết lộ khuôn mặt và danh tính của kẻ ác nhân này để xã hội có thể lên Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog án và trừng phạt những vụ việc tương tự.

Nguồn: Naver, AK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét