Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị "dìm hàng"

Đã có rất nhiều cặp anh chị em ruột thịt cùng ra mắt với vai trò idol Kpop và bộ đôi Lee Chaeyeon (IZ*ONE) Lee Chaeryeong (ITZY) không phải là ngoại lệ. Ngay từ khi debut, họ đã gây chú ý vì ngoại hình giống nhau như hai giọt nước dù không phải là chị em song sinh, đã thế lại là thành viên của 2 nhóm nữ "hot" nhất nhì làng nhạc xứ Hàn.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 1.

Chaeryeong và Chaeyeon giống nhau từ ngoại hình cho đến bước đường sự nghiệp

Đặc biệt, Chaeyeon và Chaeryeong còn có điểm giống nhau lạ kì trong sự nghiệp. Họ phải trải qua con đường thực tập gian nan, bị đánh giá thấp về mặt ngoại hình dù có tài năng xuất chúng. Đáng chú ý là kể cả khi đã ra mắt trong những nhóm nhạc đình đám, hai chị em vẫn chưa nhận được sự chú ý mà mình xứng đáng.

Cùng thực tập tại JYP, "tranh nhau" suất debut cùng TWICE nhưng đều trở thành thành viên "hụt"

Chaeyeon sinh năm 2000, hơn em gái Chaeryeong 1 tuổi. Chẳng phải chị em sinh đôi nhưng từ bé họ đã giống nhau, đã thế cả hai đều bộc lộ sự yêu thích với âm nhạc, đặc biệt là với các bước nhảy từ rất sớm. Gia cảnh khá giả đã giúp hai chị em được gia đình tạo điều kiện hết mình để thỏa mãn đam mê.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 2.
Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 3.

Hơn kém nhau 1 tuổi nhưng Chaeyeon và Chaeryeong giống nhau như hai giọt nước

Năm 2014, hai chị em lần đầu thử sức với giấc mơ debut qua show tìm kiếm tài năng Kpop Star 3. Dù họ không tiến vào sâu nhưng Chaeyeon và Chaeryeong đã bộc lột tài năng vũ đạo đáng kinh ngạc, qua đó lọt vào mắt xanh "ông trùm" Park Jin Young và có cơ hội thực tập tại JYP Entertainment.

Chaeyeon và Chaeryeong thi tài ở Kpop Star 3

Năm 2015, Chaeyeon và Chaeryeong là 2 trong 16 thí sinh tham gia tranh tài tại SIXTEEN – show sống còn tuyển chọn ra nhóm nữ mới của JYP (TWICE trong hiện tại). Đáng tiếc là Chaeyeon bị loại từ sớm, em gái cô tiến vào chung kết nhưng rồi cũng phải ngậm ngùi dừng chân ngay trước vạch đích, không thể giành suất ra mắt cùng TWICE như kì vọng.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 5.

Chaeryeong (trái) và Chaeyeon khi thi SIXTEEN

Chaeryeong (ITZY) khoe vũ đạo khi thi SIXTEEN

Không lâu sau thất bại ở SIXTEEN, Chaeyeon rời JYP và chuyển sang thực tập ở WM Entertainment – công ty quản lý những nhóm nhạc như B1A4, Oh My Girl,… Trong khi đó Chaeryeong vẫn bám trụ lại JYP với hi vọng có cơ hội thực hiện ước mơ trong dự án tiếp theo.

Trở thành main dancer của 2 nhóm nữ dẫn đầu xu hướng nhưng tài năng không đủ để xóa bỏ định kiến ngoại hình

Không còn chung công ty, cứ tưởng số phận Chaeyeon và Chaeryeong sẽ rẽ hướng. Thế nhưng có lẽ vì là chị em ruột thịt nên mối dây liên kết của hai cô gái vẫn vô cùng bền chặt, con đường tương lai của họ vì thế mà giống nhau đến lạ kì.

Năm 2018, Chaeyeon thử sức tại chương trình Produce 48. Đây là show sống còn thứ 3 mà cô tham gia trong vòng 4 năm. Không hổ danh là cựu thực tập sinh JYP, cô nàng sinh năm 2000 không những lọt vào lớp A mà còn duy trì thứ hạng ở top 12 trong suốt chiều dài của cuộc thi.

Chaeyeon khoe vũ đạo đỉnh cao ở Produce 48

Nếu Chaeyeon còn non nớt khi thi SIXTEEN thì tại Produce 48, cô dường như đã trở thành con người khác với kĩ năng vũ đạo cũng ngày một tiến bộ. Những nỗ lực của Chaeyeon đã được đền đáp khi cô là thí sinh thứ 12 lọt vào đội hình debut. Cô ra mắt trong IZ*ONE với tư cách main dancer.

Chaeyeon khóc nức nở khi được debut cùng IZ*ONE

Đầu năm 2019, đến lượt Chaeryeong được debut cùng ITZY – nhóm nhạc được mệnh danh là "tân binh khủng long" của JYP. Cũng giống chị gái, cô giữ vị trí main dancer trong nhóm cùng leader Yeji.

Video giới thiệu thành viên ITZY

Hai chị em Chaeyeon và Chaeryeong bước đầu đi trên "con đường hoa" khi cả IZ*ONE lẫn ITZY đều gây chú ý lớn ngay từ ngày debut. Nếu IZ*ONE có lượng fan đông đảo ngay từ khi kết thúc chương trình, nổi tiếng vì doanh số album cao chót vót so Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog với các girlgroup ra mắt cùng năm thì ITZY xứng đáng được coi là "tân binh khủng long" nhờ phá vỡ hàng loạt kỉ lục với bài hát đầu tay là "Dalla Dalla".

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa suôn sẻ với hai cô gái khi từng nhận vô số lời chỉ trích vì ngoại hình kém long lanh so với các thành viên khác. Những lời nhận xét, giễu cợt về nhan sắc của họ nhiều đến nỗi mẹ của 2 nữ thần tượng từng phải viết tâm thư cầu xin cư dân mạng ngừng "ném đá" con gái mình.

Chaeryeong...

... và chị gái Chaeyeon đều từng là tâm điểm chỉ trích do ngoại hình không bắt mắt như những thành viên khác

Dù không được cư dân mạng đánh giá cao về nhan sắc nhưng Chaeyeon và Chaeryeong không vì thế mà nhụt chí. Hai chị em đều chăm chỉ luyện tập và ngày càng tiến bộ. Riêng Chaeyeon còn thường xuyên nhận được "lời có cánh" từ các biên đạo nhảy có tiếng của Kpop. Debut chưa được bao lâu nhưng nữ idol thường xuyên nằm trong top những vũ công xuất sắc hàng đầu Gen 3.

Video vũ đạo tổng hợp của Chaeyeon (IZ*ONE)

Lột xác ngoạn mục khi comeback nhưng vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng trong chính nhóm nhạc của mình

Đầu năm 2020, IZ*ONE và ITZY không hẹn mà cùng trở lại "đấu trường" Kpop, do đó Chaeyeon và Chaeryeong từ "chị chị em em" vô tình trở thành thành cặp "kì phùng địch thủ". Bỏ qua cuộc cạnh tranh thành tích, có thể nói màn comeback lần này chứng kiến sự lột xác ngoạn mục về mặt ngoại hình của hai cô gái.

Trở lại với ca khúc "Fiesta", Chaeyeon lật tức "gây bão" khi cắt phăng mái tóc dài dịu dàng, đổi sang kiểu tóc ngắn trẻ trung, cá tính. Cô cũng giảm tận 6kg để có thân hình thon gọn, thanh thoát hơn. Những nỗ lực của main dancer của IZ*ONE đã được đền đáp khi cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước thần thái tự tin, rạng rỡ và nhan sắc "lên hương" của cô, qua đó nữ idol thu hút thêm vô số fan mới.

Giống chị gái, Chaeryeong cũng được khen ngợi hết mình khi cùng ITZY comeback với ca khúc "WANNABE". Ngay từ khi teaser MV xuất hiện, cô đã gây chú ý vì visual long lanh hơn trước rất nhiều.

Chaeryeong cũng "lột xác" ngoạn mục khi comeback cùng ITZY

Dù vậy, có vẻ như may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với Chaeyeon và Chaeryeong khi họ chưa nhận được sự chú ý mà mình xứng đáng. Vào ngày MV "Fiesta" ra mắt, fan của Chaeyeon từng bức xúc vì thời lượng lên hình ít ỏi của cô. Main dancer của IZ*ONE chỉ xuất hiện hơn 6 giây trong MV, những cảnh quay solo của cô cũng không được chăm chút như các thành viên khác.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 19.

Cảnh quay solo của Chaeyeon trong MV "Fiesta" chỉ kéo dài 6 giây

MV "FIESTA" – IZ*ONE

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu nữ idol chịu thiệt thòi so với các đồng đội chung nhóm. Trong những lần comeback trước, Chaeyeon cũng chỉ có line hát và lên hình xếp ở top cuối IZ*ONE. Bài hát đầu tay "La vie en Rose" là lần duy nhất nữ idol được hát nhiều, tuy nhiên screentime của cô chỉ ở mức làng nhàng.

Chịu chung số phận với chị gái, Chaeryeong cũng có line hát và thời lượng lên hình xếp cuối ITZY trong MV "WANNABE" và đây cũng không phải lần đầu tiên cô "đội sổ". Là main dancer nhưng Chaeryeong lại lâm vào cảnh "có tiếng mà không có miếng", chẳng có có cơ hội khoe vũ đạo đỉnh cao khi đoạn dancebreak đáng chú ý nhất bài vẫn do Ryujin và Yeji chia nhau thể hiện.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 21.

Chaeryeong là người xuất hiện ít nhất trong MV "WANNABE"

MV "WANNABE" – ITZY

Tạm kết

Cho đến thời điểm này, có thể nói rằng cả Chaeyeon và Chaeryeong đang được tận hưởng "trái ngọt" đầu tiên sau những năm tháng thực tập gian nan. Họ là thành viên của IZ*ONE và ITZY – 2 nhóm nữ xu hướng vô cùng thành công của Kpop. Hai chị em cũng "đập tan" định kiến về ngoại hình của mình bằng tài năng và visual ngày một lên hương.

Thế nhưng nếu xét về cá nhân Chaeyeon và Chaeryeong thì đáng tiếc là bộ đôi vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong chính nhóm nhạc của mình. Hai cô gái đều tài giỏi nhưng vẫn chưa được công ty quản lý quan tâm, tạo điều kiện phát triển như những thành viên khác. Đây cũng là nét trùng hợp đáng chú ý trong sự nghiệp của hai cô gái, khiến nhiều người cho rằng bộ đôi quả là chị em ruột thịt luôn đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, qua đó hi vọng trong tương lai họ sẽ được chú ý hơn và cùng nhau tỏa sáng.

Sự nghiệp giống nhau đến lạ của cặp chị em Kpop: Đều là thành viên “hụt” của TWICE, bị chê kém sắc rồi lột xác, debut xong đều bị dìm hàng - Ảnh 23.

Tài sắc vẹn toàn, giờ là lúc chị em Chaeyeon - Chaeryeong tỏa sáng hơn trên con đường sự nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét