Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Cảnh sát Tây Ban Nha hát tặng người dân bị phong tỏa

Đoạn Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog video do Heidi Friedenberger, cư dân thị trấn Algaida trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha, đăng Twitter hôm 21/3 cho thấy hai xe cảnh sát chở theo 4 sĩ quan dừng lại trên một con phố hẹp.

Nhóm cảnh sát xuống xe, sau đó một sĩ quan chơi guitar, trong khi những người còn lại cùng ca hát, vỗ tay và nhảy. Mục đích của họ là cổ vũ tinh thần cho những người đang bị cách ly vì đại dịch.

Người dân xung quanh hào hứng vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc và cảm ơn cảnh sát. Sau màn biểu diễn sôi nổi, các cảnh sát lên xe và tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Cảnh sát Tây Ban Nha hát tặng gia đình bị phong tỏa
 
 
Cảnh sát Tây Ban Nha hát tặng gia đình bị phong tỏa

Cảnh sát Tây Ban Nha hát tặng người dân trên đảo Mallorca hôm 21/3. Video: Guardian .

Video đã thu hút gần 6 triệu lượt xem và hơn 17.000 lượt thích. Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục hành động của các cảnh sát. "Niềm hạnh phúc đơn thuần", một người bình luận.

Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Đảo Mallorca vẫn bị phong tỏa khi chính phủ tìm cách kéo dài các hạn chế đi lại trên toàn quốc đến ngày 11/4 để ngăn đại dịch Covid-19. Tây Ban Nha hiện ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm, trong đó hơn 2.100 ca tử vong, là vùng dịch lớn thứ hai tại châu Âu.

Huyền Lê (Theo Guardian , India Today )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét