Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Nên cưới ai trong hai người đàn ông tôi đang yêu

Anh thứ nhất 38 tuổi, lạnh lùng nhưng rất tình cảm. Anh biết làm nhiều món ăn khác nhau, cũng rất yêu trẻ con, có công việc ổn định và có trách nhiệm. Anh hay nhắn tin cho tôi hàng ngày, nhớ những sở thích và thói quen nhỏ nhặt của tôi, dù nhiều lúc tôi quên. Nhưng gia đình anh khá phức tạp, bố mẹ hay gây lộn với nhau, thậm chí bố anh hay chửi tục. Anh cũng phiền muộn về vấn đề này. Tôi mới chỉ nắm tay anh thôi.

Còn anh thứ hai 40 tuổi, đã qua một đời vợ nhưng chưa có con vì vợ anh ngoại tình. Anh thông minh, biết cách kiếm tiền nhưng có vẻ rất ít nhắn tin cho tôi, cũng hay quên nữa. Anh tỏ ra rất có trách nhiệm. Bên anh tôi cảm thấy mình được che chở theo đúng nghĩa, nhưng tôi cảm thấy anh cũng có phần gia trưởng, kỹ tính. Tôi cũng đã đi xa hơn một chút và thấy khá hòa hợp.

Tôi quý cả hai người nhưng nếu lấy chồng, tôi không biết nên lấy người thế nào để được hạnh phúc. Hai anh đều muốn lấy tôi làm vợ. Mọi người đừng ném đá tôi quen hai người cùng lúc, vì tôi muốn lựa chọn kỹ trước khi gật đầu ai đó. Hai anh ấy ở hai nơi khác nhau nhưng cũng không quá xa nhà tôi. Mong chuyên gia và mọi người cho tôi lời khuyên.

Huệ

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Huệ,

Trong thư tôi không thấy bạn nhắc đến trái tim rung động vì yêu với người nào, có cảm giác yêu với ai hơn, mà như thể bạn đang tìm một người có thể mang lại cuộc sống tốt nhất cho mình sau này.

Qua lời kể của bạn, anh thứ nhất chưa có nhiều ưu điểm ấn tượng để bạn nghiêng về phía anh ấy, tuy nhiên lại có nhược điểm là gia đình anh ấy khá phức tạp, cha mẹ hay gây lộn, chửi tục. Ông bà ta có câu "Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống", hoàn cảnh gia đình ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách, con người,... Tuy rằng không phải tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng xấu nhưng bạn vẫn nên dành thêm thời gian tìm hiểu anh này nhiều hơn.

Người thứ hai bạn quen từng đổ vỡ hôn nhân, bởi vậy có thể anh ấy sẽ cân nhắc hơn trong hôn nhân. Qua thư, tôi nhận thấy có vẻ bạn nghiêng về anh này hơn một chút. Biểu hiện ở chỗ bạn cảm thấy hòa hợp và đi xa hơn một chút so với người thứ nhất.

Dù vậy, bạn không nói rõ về quá trình tìm hiểu hai người đàn ông, yêu nhau bao lâu, hiểu nhau như thế nào... Bạn hãy tự suy ngẫm lại quá trình yêu đương của mình.

Có một điều tôi muốn bạn nhìn nhận rõ đó là: để hôn nhân bền vững thì một yếu tố quan trọng là tình yêu chân thành, chung thủy. Tình yêu là chuyện giữa hai người, không có chỗ cho người thứ ba xen vào, trái tim chỉ có thể dành cho một người chứ không Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog thể cùng lúc dành cho hai người khác nhau. Khi bạn yêu hai anh cùng lúc, bạn không thể toàn tâm toàn ý với bất kỳ ai, như vậy những người bạn trai đó cũng sẽ cảm thấy tình cảm hời hợt từ phía bạn.

Tóm lại, lời khuyên tôi dành cho bạn trong trường hợp này là: Thứ nhất, không nên cùng lúc yêu hai người. Thứ hai, khi lựa chọn bạn đời, trước tiên phải xem bạn rung động trái tim, dành tình cảm cho ai, sau mới đến những yếu tố khác như hoàn cảnh, gia đình, học thức, thói quen, khoảng cách,...

Chúc bạn sớm có quyết định của mình.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét