Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Nữ photographer sau 14 ngày tự cách ly: Biến phòng ngủ thành studio tại gia, mít ướt chút xíu nhưng chưa bao giờ định "đào tẩu"

Nếu là một người bận rộn với hàng tá công việc mỗi ngày, bỗng dưng bạn phải dẹp hết sang một bên để tự cách ly tại nhà hẳn không mấy dễ chịu. Nếu là một photographer gần như ngày nào cũng được chụp hình, được thoả sức sáng tạo nay bạn phải ở ru rú trong nhà 14 ngày cũng không vui lắm đâu.

Chưa hết, bạn còn phải xử lý một vài tin đồn thất thiệt, nhận vô số cuộc gọi và tin nhắn lúc nửa đêm nữa chứ.

Nghe thôi cũng đã thấy nháo nhào hết cả lên rồi nhỉ? Thế nhưng rốt cuộc thì chẳng sao cả, mọi chuyện vẫn ổn và bạn vẫn hoàn thành 14 ngày tự cách ly. Thậm chí còn thấy vui vẻ vì những gì mà quãng thời gian này đem lại. Và nhân vật đang được nhắc đến chính là cô bạn Nguyễn Hồng Nhung (24 tuổi, Hà Nội).

Hưởng ứng chiến dịch Tôi ở nhà , hãy cùng xem Hồng Nhung đã có cho mình những trải nghiệm đáng nhớ và bài học thú vị nào trong 14 ngày nhé!

Nữ photographer sau 14 ngày tự cách ly: Biến phòng ngủ thành studio tại gia, mít ướt chút xíu nhưng chưa bao giờ định đào tẩu - Ảnh 1.

Nguyễn Hồng Nhung.

"Ơ. Thế là mình không được ra đường nữa à?"

Mình đã thực hiện cách ly tại nhà từ 7 - 20/3 vừa qua, sau khi xuất hiện thông tin nghi ngờ một bạn nhiễm COVID-19 đi dự chung event với mình. Lo lắm chứ nhưng mình xác định là tự cách ly trước khi được yêu cầu luôn, dù sao cũng vừa đến một nơi rất đông người.

Trời ơi! Mình vẫn còn nhớ nguyên vẹn cảm giác hôm ấy. Sau một buổi tối nháo nhào được mọi người nhắn tin rồi gọi điện, mình vẫn bình tĩnh xử lý công việc xong yên tâm đi ngủ. Nhưng đến sáng hôm sau tỉnh dậy mới chợt nhận ra: "Ơ. Thế là mình không được ra đường nữa à?" nên tá hoả gọi điện nhờ cứu trợ... đồ ăn.

Nữ photographer sau 14 ngày tự cách ly: Biến phòng ngủ thành studio tại gia, mít ướt chút xíu nhưng chưa bao giờ định đào tẩu - Ảnh 2.

Vì trước đó mình chưa bao giờ có 1 4 ngày chỉ ở nhà, không ra đường nên ban đầu thấy thích lắm. Trong đầu vạch ra kế hoạch đọc mấy quyển sách đã muốn đọc từ lâu rồi nghĩ chuyện được ngủ nướng đến trưa thôi cũng thấy vui rồi, hehe. Nhưng đến tầm ngày thứ 10 thì mình bắt đầu hơi buồn vì không được gặp ai, lại phải tự nấu nướng và ăn một mình.

Đã khóc đôi ba lần

Với người hướng nội, những ngày tự cách ly có lẽ sẽ dễ dàng hơn nhưng đây cũng sẽ là dịp để hội hướng ngoại sống chậm lại một chút. Mình tự nhận thấy bản thân là một người hướng nội tuy nhiên lại thích tiếp xúc với mọi người nên khi đêm đến, mình cũng nghĩ ngợi linh tinh. Nhất là cái khoảng sau 10 ngày cách ly, mình nhớ bố mẹ, các em và nhớ công việc.

Ngoài ra mình nhớ lúc được gặp mọi người, được vui đùa, được chụp hình. Trước đó, gần như ngày nào mình cũng cầm máy ảnh trên tay, nghĩ ra ý tưởng hay ho nào là có thể thực Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog hiện ngay còn bây giờ chỉ có thể để đó, hơi bất lực. Ôi! Mình nhớ cảm giác xây dựng concept rồi chụp hình lắm.

Bộ hình xịn sò của Hồng Nhung chụp ngay tại nhà.

Vậy là mình đã khóc đôi lần. Những lúc như thế mình sẽ gọi điện cho mọi người, cũng không nghe nhạc buồn nữa để tránh down mood. Nhưng sau đó khi dần tĩnh tâm lại, mình nghĩ thêm được nhiều ý tưởng mới, chỉ chờ dịch qua là bung lụa thôi.

Ở nhà tiết kiệm lắm, đỡ được khoản ăn uống và mua sắm linh tinh

Thực ra trong thời gian ở nhà mình vẫn còn khá nhiều công việc phải giải quyết như quản lý studio để nhân viên làm việc, không rảnh lắm đâu. Nhưng nhớ nghề nên vẫn lôi đồ đạc ra tự chụp, hướng dẫn mọi người chụp hình tại gia hay làm video cổ vũ mọi người đeo khẩu trang.

Hồng Nhung làm clip khuyến khích mọi người đeo khẩu trang.

Ngoài ra cũng như mọi người, mình ở nhà nấu ăn, xem phim, đọc sách. Thấy mọi người nấu ăn ham quá thì lăn xả vào bếp làm món này, món kia . Rồi trước mình không có nhiều thời gian nên giờ tranh thủ cày phim, đọc mấy quyển sách chưa đọc. Thật may là mình cách ly trùng đợt 8/3 nên bạn mình có tặng luôn cho 1 bộ đồ tập đầy đủ con lăn, dây,... để tập cho đỡ mập.

Trong thời gian ở nhà, mình lo nhất là lâu không gặp, mọi người sẽ quên mình *cười*. Đùa thôi, mình chỉ thấy hơi bất tiện vì làm việc không hiệu quả bằng ngồi trên văn phòng với không được thích gì đi ăn nấy như trước. Bù lại, nhờ vậy mà mình sống healthy và tiết kiệm hơn nhiều.

Chỉ với chiếc áo, chiếc váy hay bông hoa,...

Nữ photographer sau 14 ngày tự cách ly: Biến phòng ngủ thành studio tại gia, mít ướt chút xíu nhưng chưa bao giờ định đào tẩu - Ảnh 6.

... Hồng Nhung cũng có thể biến thành background xịn.

Thời gian dịch bệnh này, kinh tế của ai cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, studio của mình cũng phải chuyển và lùi hết lịch. Còn ở nhà cách ly, làm việc thì đỡ khoản đi ăn uống linh tinh này, không mua sắm quần áo này vì có được mặc ra đường đâu.

Trước đây mình từng làm việc xuyên ngày xuyên tháng, còn nghĩ nếu nghỉ 1 ngày chắc là sẽ phát điên, hoá ra không phải vậy. N hờ 14 ngày tự cách ly mà mình nhận ra đôi khi cần sống chậm lại 1 chút cho bản thân nghỉ ngơi. Thế nên cách ly rồi tiếp tục được khuyến cáo ở nhà nhưng mình thấy vui, có thời gian quan tâm, hỏi thăm gia đình và bạn bè. Tình huống đã bắt buộc phải thế này rồi, mình có thể chọn cách trải qua chuyện đó tích cực nhất, vui vẻ nhất mà.

Chụp ảnh so deep ở nhà.

14 ngày cách ly tại nhà đã giúp refill lại bản thân

Trước đây ngày nào mình cũng dành chút thời gian dạo quanh bờ hồ (hồ Hoàn Kiếm) lang thang suy nghĩ, thành thói quen luôn. Vậy nên khi cách ly mình thèm được đi bộ, thèm được hít thở không khí của thành phố.

Nhưng mình chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ "đào tẩu" đâu nhé! Chuyện cách ly là mình đặt ra nên muốn thực hiện đúng, không bao giờ muốn vì sự ích kỉ nhất thời mà ảnh hưởng đến những người xung quanh. K ết thúc 14 ngày cách ly, m ình đã xuống nhà và... chào bác bảo vệ một cái, đúng kiểu thèm người.

Ở nhà cách ly nhưng Hồng Nhung không quên kiểm tra công việc.

Trước khi tự cách ly, mình đã làm việc hết công suất và tự tạo áp lực cho chính mình, hiếm khi có thời gian cho bản thân nghỉ ngơi. Thế nên để nói về thời gian cách ly của mình thì đó là: vui vẻ, tươi mới và bình tĩnh. Vui vẻ là tính hài hước của mình đã trở lại. Tươi mới là mình được refesh bản thân với những ý tưởng shooting và video mới cũng như kế hoạch công việc mới. Cuối cùng, bình tĩnh là bởi mình đã có thời gian lắng nghe những người xung quanh chia sẻ, không bị hoảng loạn khi có vấn đề xảy ra như trước.

Tóm lại, 14 ngày cách ly tại nhà đã giúp refill lại sự sáng tạo và năng lượng của bản thân mà mình đã "rút cạn" trong thời gian dài vừa qua đấy!

Tự cách ly ở nhà nhưng vẫn xinh nhé!

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét