Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Số ca nghi nhiễm vượt 1.500

Trong đó 221 người mới cách ly trong ngày, 1.375 trường hợp cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Người trong diện nghi ngờ là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

Cả nước có gần 50.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 26.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Họ là người có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Hà Nội đến 20h tối 24/3 ghi nhận 39 ca Covid-19, tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Gần 800 trường hợp tiếp xúc gần đang giám sát y tế, hơn 8.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng. Thành phố sẵn sàng 15 khu cách ly gồm 9 khu của quân đội, một khu của Bệnh viện Công an thành phố và 5 khu dân sự với trên 14.000 chỗ.

6 bệnh viện mũi nhọn bao gồm Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn, Đa khoa Hà Đông, Đa khoa Đức Giang, Đa khoa Đống Đa cùng "tham chiến" chữa trị Covid-19. Ngoài ra, bệnh nhân Covid-19 nhẹ được chuyển đến các bệnh viện ngoại thành Hà Nội như Bắc Thăng Long, Mê Linh, thay vì đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

TP HCM ghi nhận 30 ca dương tính, trong đó 3 người đã khỏi bệnh từ tháng trước. Thành phố có hơn 8.000 trường hợp đang cách ly tập trung; hơn 1000 trường hợp được theo dõi, cách ly tại nhà. TP HCM tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog trong nước.

Đà Nẵng tiếp tục cách ly tập trung hơn 800 người; 200 người cách ly tại nhà, tất cả sức khỏe bình thường. Năm trường hợp dương tính đang được theo dõi tại bệnh viện tỉnh, không còn sốt, ho, sức khỏe ổn định.

Cần Thơ hiện cách ly tập trung 313 người; 334 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Ngoài ra, 5 trường hợp tiếp xúc gần "bệnh nhân 76" ở Cần Thơ đã có xét nghiệm âm tính và tiếp tục cách ly theo quy định.

Bến Tre ghi nhận ca bệnh đầu tiên, nâng số tỉnh thành có trường hợp dương tính lên 19.

Các tỉnh Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh đã lập các chốt kiểm dịch y tế tại cửa ngõ ra vào thành phố, ngăn ngừa nguy cơ lây lan ra các tỉnh thành.

Tính đến 20h ngày 24/3, Việt Nam ghi nhận 123 ca Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. 106 bệnh nhân đang được điều trị tại 15 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có cả bệnh nhân điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, ảnh chụp X-quang phổi bình thường. "Bệnh nhân 17" lần thứ ba xét nghiệm âm tính nCoV. Ba bệnh nhân nặng gồm bác gái của "bệnh nhân 17" và du khách người Anh, một người đàn ông Việt 50 tuổi.

Hàng trăm người được đưa về KTX Pháp Vân-Tứ Hiệp đêm 20/3. Ảnh: Ngọc Thành

Người nhập cảnh được đưa về KTX Pháp Vân - Tứ Hiệp đêm 20/3. Ảnh: Ngọc Thành.

Thùy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét