Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar

Năm 2013, thế giới ngưỡng mộ Mr Bling khi ông trao tặng bức tranh đá quý trị giá 37 triệu euro cho Messi. Kể từ đó, nhiều ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo, Neymar, David Beckham, Ronaldinho Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog và Diego Maradona đã "phải lòng" các tác phẩm nghệ thuật của Mr Bling. Tờ The Sun (Anh) có cuộc trò chuyện với Mr Bling tại văn phòng của ông ở thủ đô Medellin (Colombia).

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar - Ảnh 1.

Mr Bling tặng tranh đá quý cho Messi.

Bức chân dung 37 triệu euro

"Năm 2013, Messi ghé thăm Medellin để tham dự sự kiện từ thiện mang tên 'Trận đấu của những ngôi sao'", Mr Bling kể. "Bức tranh tôi tặng cho anh ấy được làm từ 150.000 viên pha lê Swarovski, mất 1 tháng để hoàn thành. Tôi thực sự ngưỡng mộ Messi".

"Messi không phải trả đồng nào cho bức tranh. Nhưng khi câu chuyện lan truyền trên mạng, có một bài báo nói rằng giá của bức tranh là 50 triệu USD. Chuyện tôi tặng tranh cho Messi lan truyền khắp thế giới và nó giúp tôi nổi tiếng, lọt vào mắt xanh của các ngôi sao bóng đá".

"Tôi bị sốc khi được Ronaldo liên hệ"

Siêu sao người Bồ Đào Nha là khách hàng trung thành của Mr Bling. Hiện trong các căn nhà của anh đang treo 3 bức tranh do nghệ nhân Colombia chế tác. Sau cuộc gặp gỡ do đồng hương làm trung gian, Mr Bling được Ronaldo liên hệ bằng tin nhắn riêng trên ứng dụng WhatsApp.

"Hồi 2018, Ronaldo nhắn cho tôi trên WhatsApp để bảo rằng anh ấy muốn có một bức chân dung gia đình gắn pha lê", Mr Bling kể. "Ronaldo gửi cho tôi tấm ảnh mẫu và tôi bắt đầu cùng anh ấy phân tích để chốt lại những chỗ mà anh ấy cần thay đổi".

"Thú thật, tôi bị sốc vì được Ronaldo liên hệ", nghệ nhân người Colombia hãnh diện.

Tứ kết lượt đi Champions League 2017/18, Ronaldo tung cú xe đạp chổng ngược cháy lưới Juventus. Đó là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp Ronaldo và nó thậm chí còn dẫn đến một bước ngoặt lớn trong nghề cầu thủ của CR7. Sau này Ronaldo thừa nhận chính những tràng vỗ tay tán thưởng của fan Juve là một trong những động lực thúc đẩy anh gia nhập đội bóng này.

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar - Ảnh 2.

Ronaldo đặt Mr Bling làm bức tranh kỷ niệm siêu phẩm móc bóng.

Siêu phẩm tung người móc bóng hẳn có ý nghĩa vô cùng lớn lao với CR7. Anh bèn liên hệ với Mr Bling làm thêm một bức tranh đá quý diễn tả khoảnh khắc đó. "Bức tranh cao hơn 2,2 mét, được gắn hơn 250.000 viên pha lê".

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar - Ảnh 3.

Tranh chân dung gia đình Ronaldo.

Bóng vàng của Neymar

Siêu sao người Brazil cũng bị những bức tranh của Mr Bling mê hoặc. Một thành viên trong đoàn giúp việc của Neymar nhắn cho nghệ nhân người Colombia. "Neymar muốn tôi làm một quả bóng bằng vàng để tôn vinh sự nghiệp của anh ấy", Mr Bling kể.

"Màu chủ đạo của quả bóng là vàng xanh, màu truyền thống của ĐT Brazil. Trên quả bóng có logo của đội tuyển Brazil và những ngày trọng đại trong lịch sử đội tuyển này. Đích thân tôi mang quả bóng chuyển tới tay Neymar hè năm ngoái. Anh ấy thấy những tác phẩm của tôi trên Instagram và lập tức thích chúng. Hiện tôi đang làm dự án cho anh ấy - một bức chân dung gia đình Neymar. Thật sự tôi không thể chờ lâu hơn nữa để công bố tác phẩm tuyệt vời này".

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar - Ảnh 4.

Làm việc với người nổi tiếng

Trung bình mỗi ngôi sao bóng đá thường chi 87.000 euro đến 163.000 euro cho mỗi bức tranh, Mr Bling thống kê. "Giá mỗi bức tranh có thể khác nhau, tuỳ thuộc vào loại pha lê. Nhưng các bức tranh được chế tác bằng tay 100%. Chúng tôi đặt từng viên pha-lê lên khung vẽ, sử dụng các màu sắc khác nhau để tạo ra kết cấu và hình ảnh ấn tượng. Bức tranh đắt nhất khoảng 218.000 euro".

"Cuộc gặp gỡ với các ngôi sao thường diễn ra rất nhanh chóng vì lịch trình của họ kín mít. Tôi phải luôn đúng giờ. Nếu họ vui vẻ, chúng tôi sẽ trở thành bạn bè và những cuộc gặp sau đó trở nên thật thoải mái".

Gặp gỡ Mr Bling, nghệ nhân tranh đá quý Swarovski làm mê hoặc cả Messi, Ronaldo và Neymar - Ảnh 5.

Tặng bóng pha lê cho Beckham.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét