Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang "sống mòn"!

Thời điểm PUBG cực thịnh cũng là lúc Độ Mixi nổi lên như một hiện tượng của làng streamer Việt. Những buổi livestream bắn PUBG cùng Pewpew, ViruSs, Xemesis thu hút lượng người xem khủng và rồi đây cũng chính là nguồn gốc mà cái tên "Tứ hoàng streamer" được ra đời.

Không chỉ riêng stream, Độ Mixi còn rất thành công với mảng PUBG chuyên nghiệp khi đội tuyển Refund Gaming do anh sáng lập cũng có nhiều thành tích, tiếng vang lớn cả trong nước lẫn quốc tế. Đỉnh cao nhất chính là giành được vé tham dự PGI 2018 được tổ chức tại Berlin, Đức - giải đấu được xem là CKTG của PUBG. Cũng ở giải đấu này, Refund Gaming đã giành được Top 1 đầu tiên tại đấu trường PUBG Quốc tế và chiến thắng này được ví von như cột mốc đánh dấu sự hiện diện của Việt Nam trên bản đồ PUBG thế giới.

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang sống mòn! - Ảnh 1.

Đội tuyển Refund Gaming: Độ Mixi, Dj Chip, FunkyM, Pino, MeoU chính là những người đầu tiên mang thành tích quốc tế về cho PUBG Việt Nam

Chính Độ Mixi cũng thừa Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog nhận rằng thành công của anh cho đến thời điểm hiện tại có một phần không nhỏ của PUBG. Thế nhưng việc PUBG đang dần thoái trào là điều mà ai cũng có thể nhìn thấy. Tất nhiên "Tộc trưởng" cũng hiểu được điều này và việc anh cùng đội tuyển Refund Gaming dừng tất cả hoạt động PUBG chuyên nghiệp đã chứng minh điều đó...

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang sống mòn! - Ảnh 2.

Độ Mixi và đội tuyển Refund Gaming đều đã dừng tất cả những hoạt động PUBG chuyên nghiệp

Trong một lần livestream mới đây, Độ Mixi đã chia sẻ lý do vì sao anh không stream PUBG nữa mà thay vào đó là nhiều tựa game khác nhau. Theo Độ Mixi, chính việc PUBG không quan tâm đến các streamer - những người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng PUBG là lý do lớn nhất. Streamer chính là những người duy trì cộng đồng PUBG và níu giữ họ qua từng buổi stream, từng giải đấu lại không được hỗ trợ đúng mức. Điển hình là việc nhiều streamer bị "đá stream" liên tục gây ức chế rất lớn cho chính họ lẫn người xem.

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang sống mòn! - Ảnh 3.

Độ Mixi từng có ý định xóa game từ cuối năm 2018 vì không được PUBG hỗ trợ dù là người có sức ảnh hưởng và luôn nỗ lực xây dựng cộng đồng PUBG tại Việt Nam.

Khi những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng PUBG lại không được chú trọng thì việc họ chán nản và dần chuyển sang những tựa game khác là điều dễ hiểu. Trên thế giới có nhiều streamer nổi tiếng như Shroud, Dr DisRespect... cũng đã chuyển sang game khác khi đang đạt được đỉnh cao cùng PUBG.

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang sống mòn! - Ảnh 4.

Những streamer đình đám nhất của PUBG thế giới: Dr DisRespect, Shroud... cũng đã chuyển sang stream các tựa game khác

Độ Mixi cũng cho rằng PUBG không có gì quá mới mẻ và đội ngũ phát triển game quá phí phạm thời gian. Dẫn chứng cho việc này chính là việc bỏ quá nhiều thời gian, công sức để chỉnh sửa bản đồ tuyết Vikendi - bị xem là thất bại thay vì sáng tạo ra những cái mới thu hút người chơi. PUBG thành công chính là nhờ vào việc đi đầu và mở ra thể loại Battle Royale mới lạ nhưng sau đó lại không có sự đổi mới sáng tạo dẫn đến việc game thủ dễ nhàm chán.

Thành công vang dội nhờ PUBG nhưng Độ Mixi đã phải cay đắng lý giải nguyên nhân khiến tựa game này đang sống mòn! - Ảnh 5.

So với những bản đồ cũ như Elrangel hay Mirranmar thì Vikendi quả thực là một bước lùi của PUBG

Là một người đi lên từ PUBG và đã từng nỗ lực hết mình để xây dựng, níu giữ cộng đồng PUBG Việt nên khi nói về việc PUBG đang "sống mòn" cũng chẳng hề thoải mái với Độ Mixi. Hiện nay, trên t hực tế PUBG dù không còn giữ được độ hot cũng như sức ảnh hưởng như thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn chưa phải là "dead game".Tuy nhiên nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì việc PUBG "chết" chỉ còn là chuyện sớm muộn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét