Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Đề xuất tăng gấp đôi hình phạt với tội phạm trong Covid-19

Dự luật trên được hai chính khách Inger Støjberg (cựu Bộ trưởng Hội nhập) và Peter Skaarup (đảng viên Đảng Nhân dân Đan mạch) đề xuất ngày 23/3.

Trình bày căn cứ đề xuất dự luật, hai vị này chỉ ra một số vụ tội phạm giả danh nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ phòng ngừa Covid-19 để lừa đảo và cướp tiền của người cao tuổi. Ngoài Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog ra, nhiều bệnh viện phải thuê thêm nhân viên an ninh trước tình trạng trộm cắp đồ bảo hộ (như khẩu trang và nước rửa tay) bỗng tăng vọt.

Inger Støjberg - một trong hai người bảo trợ cho dự luật mới. Ảnh: Ritzau Scanpix.

Inger Støjberg - một trong hai người bảo trợ cho dự luật mới. Ảnh: Ritzau Scanpix.

Theo bà Inger Støjberg, hệ thống y tế đang ở trong tình thế khó khăn nên tội phạm như trộm cắp tại bệnh viện sẽ làm nguy hiểm tới mạng sống người khác. Những hành vi này "vô cùng đáng khinh", mức phạt gấp đôi sẽ trao cho tòa án và cảnh sát "công cụ để có thể ra đòn mạnh mẽ".

Bà Inger Støjberg còn cho rằng dự luật trên sẽ là biện pháp đi trước đón đầu nếu xảy ra nổi loạn và mất trật tự trên đường phố, điều từng xuất hiện trong các cuộc khủng hoảng khác.

Cuối cùng, hai người bảo trợ trên kêu gọi các nhà làm luật khẩn cấp "bật đèn xanh" để dự luật mới có hiệu lực trong vòng một tuần.

Inger Støjberg và Peter Skaarup dự kiến nhóm họp với Bộ trưởng Tư pháp Nick Hekkerup cùng toàn bộ các thẩm phán để trao đổi về dự luật mới vào ngày 30/3.

Theo Sputnik News , Đan Mạch có hơn 1.700 trường hợp xác nhận dương tính với Covid-19, trong đó 32 người đã thiệt mạng.

Quốc Đạt (Theo Sputnik News, Berlingske )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét