Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Cập nhật tối 12/3: Học sinh, sinh viên 8 tỉnh thành được nghỉ tới đầu tháng 4 hoặc đến khi có thông báo mới

Dựa vào tình hình khó lường của dịch bệnh COVID-19 tính đến ngày 12/3 đã có một số tỉnh thành trên cả nước chính thức thông báo điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên tại địa bàn. Cụ thể các địa phương này đã tiếp tục đưa ra quyết định cho sinh viên tiếp tục kéo dài nghỉ học đến hết tháng 3/2020, sang đầu tháng 4, thậm chí đến khi có thông báo mới để phòng tránh dịch COVID-19. Đồng thời UBND các tỉnh, thành phố cũng tiếp nhận kiến nghị của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhằm đưa ra những phương án ứng phó kịp thời, nhanh chóng. Danh sách các tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020 hoặc đến khi có thông báo mới cập nhật đến tối ngày 12/3 như sau:

Khánh Hòa

Ngày 12/3, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ học kể từ ngày 13/3 cho đến khi có thông báo mới.

Kiên Giang

Chiều 12/3, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 8 tiếp tục nghỉ học đến 31/3. Riêng học sinh lớp 9 chính thức quay lại học từ 16/3.

Đà Nẵng

UBND đã chấp thuận kiến nghị của Sở GD&ĐT Thành phố cho phép tất cả học sinh, sinh viên, học viên các khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm đựơc nghỉ tới ngày 29/3. Tuy nhiên thời gian đi học lại chưa được ấn định và sẽ có thông báo cụ thể sau.

Vĩnh Long

Học sinh các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, học viên các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm toàn tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục nghỉ học kể từ ngày 16/3 cho đến khi có thông báo mới.

Cập nhật 12/3: 8 tỉnh thành chính thức cho học sinh, sinh viên nghỉ tới đầu tháng 4 hoặc đến khi có thông báo mới! - Ảnh 1.

Đồng Tháp

Học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, GDTX, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được nghỉ từ 13/3 đến 29/3. Trong thời gian này, các trường tiến hành khử trùng lớp học để chuẩn bị đón học sinh, sinh viên trở lại trường.

Bình Thuận

UBND tỉnh đã có thông báo đến học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học từ 11/3 cho đến khi có thông báo Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog mới. Thông báo này được phát đi khi Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Đồng Nai

Vào hôm qua, theo đề xuất của ngành giáo dục tỉnh nhà, UBND Đồng Nai cũng cho phép học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến 4/4. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh các cấp học này nghỉ tới tháng 4.

Hậu Giang

Ngày 12/3, bà Phan Hoài Thúy Hằng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang cho biết học sinh mầm non, tiểu học, THCS lớp 6 đến lớp 8 tiếp học nghỉ học từ 16/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh THCS (lớp 9), học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

Cùng với đó nhiều địa phương cũng trình kiến nghị lên UBND các tỉnh, thành phố để kéo dài thời gian nghỉ, đảm bảo an toàn trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 như Long An, TP.HCM và đang chờ xem xét.

Cập nhật lịch nghỉ học, đi học trở lại Nhanh và Chính xác nhất của học sinh, sinh viên, học viên cả nước tại ĐÂY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét