Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Du khách Anh đi chuyến bay với 'bệnh nhân 17' đã về nước

Tối 11/3, ông Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog Nguyễn Trí Dũng (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM) cho biết, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh xác nhận du khách người Anh này đã về nước. Các động thái tiếp theo đối với GroGan Matthew James Knight, 32 tuổi, chưa được công bố.

TP HCM đã tìm được 23 người từng đi chuyến bay VN54 từ Anh về Hà Nội (ngày 2/3) cùng " Bệnh nhân 17 " để cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến sáng nay, kết quả xét nghiệm của 23 người này đều âm tính.

Một hành khách khác sau khi đến Hà Nội đã vào TP HCM, lưu trú tại khách sạn thuộc quận 1. Ngày 4/3 người này xuất cảnh sang Campuchia. Đến sáng nay hành khách có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia. Hiện, 56 người ở Sài Gòn tiếp xúc gần với người này đã được cách ly.

GroGan Matthew James Knight đáp chuyến bay từ Anh về Nội Bài ngày 2/3, đến 5/3 ra Hội An (Quảng Nam) lưu trú tại khách sạn thuộc phường Sơn Phong. Hai hôm sau ông này đến TP HCM. Lực lượng chức năng đã liên hệ, song du khách Anh không hợp tác, không cung cấp nơi lưu trú tại Việt Nam. Lo ngại ông ta là nguồn lây lan nếu nhiễm bệnh, các trung tâm y tế, chính quyền địa phương tìm kiếm GroGan Matthew James Knight để cách ly.

Chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài có 217 người, trong đó có 21 khách hạng thương gia, 180 khách hạng phổ thông, tổ bay và tiếp viên 16 người. Ngoài "bệnh nhân 17", hiện có thêm 12 người trên chuyến bay được xác định nhiễm Covid-19, gồm: một nam hành khách ngồi gần "bệnh nhân 17" và 11 người nước ngoài đi cùng chuyến bay này.

Đến chiều 11/3, Việt Nam có 38 ca nhiễm nCoV; trong đó 16 ca đã khỏi, 22 ca đang cách ly điều trị.

Liên quan đến "Bệnh nhân 34" - nữ doanh nhân ở Bình Thuận, từng đi trên chuyến bay QR974, có 33 người có hộ khẩu ở TP HCM. Thành phố tìm được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả. 9 người còn tại đang cách ly tại nhà.

Hữu Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét