Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Italy thêm 368 ca tử vong, mức cao nhất trong ngày từ khi bùng dịch COVID-19

Tính tới rạng sáng 16/3, Italy đã có tổng cộng 24.747 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 1.809 người tử vong. Trong vòng 24h qua, Italy cũng đã xác nhận có thêm 3.590 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2.

Quốc gia Nam Âu này trở thành tâm dịch nghiêm trọng nhất thế giới sau Trung Quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Italy tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan tại nước này. Tại vùng tự trị Sardegna, theo đề nghị của người đứng đầu chính quyền vùng, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Paola De Micheli quyết định đình chỉ việc kết nối và di chuyển người đến và đi từ vùng Sardegna.

Italy thêm 368 ca tử vong, mức cao nhất trong ngày từ khi bùng dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Đây là con số thương vong tăng vọt, được ghi nhận là cao nhất trong ngày kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Italy.

Đối với đường hàng không, chỉ cho phép các chuyến bay giữa sân bay Fiumicino (Rome) và sân bay Cagliari (tại thủ phủ vùng Sardegna). Đối với đường biển, chỉ cho phép vận chuyển hàng hóa. Việc di chuyển người chỉ được thực hiện khi có sự cho phép của cơ quan chức năng của vùng.

Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Italy cũng ra thông báo đình chỉ các chuyến tàu đêm kể từ ngày 14/3 nhằm giảm các chuyến tàu đường dài thông thường của nước này. Quyết định này cũng nhằm hạn chế số lượng người dân miền Bắc Italy di chuyển xuống phía Nam, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cao tại Italy.

Trong khi đó, công ty dịch vụ di động của Italy Tim trở thành doanh nghiệp đầu tiên của nước này cam kết bảo hiểm cho các nhân viên trước tình hình dịch COVID-19. Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog Theo đó, 45.000 nhân viên của công ty sẽ được bảo lãnh bảo hiểm, bao gồm một khoản bồi thường trong trường hợp phải nhập viện do bị nhiễm bệnh, trợ cấp nghỉ dưỡng và gói hỗ trợ sau nhập viện để phục hồi sức khỏe và quản lý gia đình.

Hãng hàng không Italy Alitalia áp dụng biện pháp đeo khẩu trang bắt buộc đối với tất cả hành khách. Thông báo của Alitalia nêu rõ: "Sự an toàn của tất cả hành khách và nhân viên hàng không luôn là ưu tiên hàng đầu của Alitalia. Vì lý do này, hành khách sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi lên máy bay và phải mặc đồ bảo hộ nếu trong trường hợp số lượng hành khách quá đông không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định". Quy định mới của hãng cũng cho phép từ chối lên máy bay đối với các trường hợp không thực hiện đúng các quy định.

Chính phủ Italy cũng bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ sau quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không cắt giảm lãi suất và vẫn giữ nguyên lãi suất chủ chốt, trong bối cảnh đất nước này đang phải "căng mình" đối phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong tuyên bố ngày 13/3, Tổng thống Italy Sergio Mattarella cho rằng Italy đang trải qua giai đoạn khó khăn và kinh nghiệm trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV2 sẽ hữu ích với tất cả quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU). Do đó, Italy mong đợi các sáng kiến đoàn kết vì lợi ích chung, không phải những sáng kiến gây cản trở hành động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét