Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Vpop có "hoàng tử mưa" Sơn Tùng M-TP và nay có thêm Jack là "hoàng tử hoa": Mỗi người một vẻ, mười phân... một vẻ?

Làng nhạc Việt không thiếu những nghệ sĩ được các fan ví von như các "Hoàng tử", "Công chúa". Có thể ví dụ như những thế hệ 8x, đầu 9x đã từng ghi sâu trong trí nhớ về hình ảnh "Hoàng tử Sơn ca" (Quang Vinh) hay "Công chúa bong bóng" (Bảo Thy)... Biệt danh này do chính các fan đặt nên bởi hình ảnh đặc biệt gắn liền với mỗi nghệ sĩ. Ở thời điểm hiện tại, cũng có đến hai nam ca sĩ được người hâm mộ yêu mến và đặt biệt danh "Hoàng tử". Nếu như nói đến "Hoàng tử mưa", nhiều người lập tức nhớ đến  Sơn Tùng M-TP  thì mới nhất, anh chàng  Jack  lại được các fan thích thú đặt tên... "Hoàng tử hoa". 

Vpop có hoàng tử mưa Sơn Tùng M-TP và nay có thêm Jack là hoàng tử hoa: Mỗi người một vẻ, mười phân... một vẻ? - Ảnh 1.

"Hoàng tử mưa" Sơn Tùng M-TP - bài nào cũng phải có khung cảnh mưa rơi mới chịu!

"Hoàng tử mưa" hay "Hoàng tử hoa" đều được các fan đặt nên bởi những điểm chung thú vị trong mỗi sáng tác của Sơn Tùng M-TP và Jack. Với Sơn Tùng M-TP, hẳn cộng đồng Sky đã không còn quá xa lạ khi trong hầu hết các ca khúc của mình, nam ca sĩ luôn lồng ghép yếu tố "mưa" trong phần lời. Trong "kho tàng" các sáng tác của Sơn Tùng M-TP tính đến nay, chỉ có duy nhất "Hãy Trao Cho Anh" là anh Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog chàng "đổi gió" - không đưa "mưa" vào ca khúc. 

Còn lại, dù là sáng tác về tình yêu hay thể hiện cá tính nổi loạn thì "mưa" luôn là yếu tố không thể thiếu trong mỗi ca khúc của Sơn Tùng M-TP. Thậm chí, các fan của Sơn Tùng M-TP còn làm hẳn một clip để chỉ ra điểm trùng hợp thú vị này. Chính bởi vậy, cái tên "Hoàng tử mưa" đã gắn bó với Sơn Tùng M-TP ngay từ khi mới chỉ bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. 

Vpop có hoàng tử mưa Sơn Tùng M-TP và nay có thêm Jack là hoàng tử hoa: Mỗi người một vẻ, mười phân... một vẻ? - Ảnh 2.
Vpop có hoàng tử mưa Sơn Tùng M-TP và nay có thêm Jack là hoàng tử hoa: Mỗi người một vẻ, mười phân... một vẻ? - Ảnh 3.

Cô gái nào yêu mưa đã có Sơn Tùng, còn ai mê hoa thì mời sang tiệm nhạc của Jack nhé

Là nam ca sĩ mới chỉ chính thức debut gần 1 năm nhưng Jack đã sở hữu kha khá ca khúc từ "chính chuyên" cho đến những sản phẩm khi hoạt động Underground. Âm nhạc của Jack gây ấn tượng bởi giai điệu miền Tây cộng hưởng cùng cách thể hiện luyến láy đặc trưng đã tạo nên một làn gió mới cho thị trường nhạc Việt. Không quá nếu nói từ khi có Jack xuất hiện, âm nhạc miền Tây đã trở thành xu hướng để các nghệ sĩ được dịp khai thác và mang đến gần khán giả. 

Cũng trong các sáng tác của mình, cộng đồng fan đã vô tình phát hiện một điểm chung thú vị đó chính là, Jack luôn lồng ghép ít nhất một loài hoa trong phần lời. Thậm chí, có một số loài hoa khá hiếm mà không phải lúc nào khán giả cũng được nghe thấy nhưng Jack lại đưa chúng vào ca khúc một cách tự nhiên nhất có thể. Điển hình có thể nhắc tới ca khúc "Hoa Vô Sắc" khi Jack đã đưa tất cả 3 loài hoa vào các câu hát. Phải nói rằng, Jack hẳn là người vô cùng am hiểu các loài hoa và có tâm hồn thơ mộng, bay bổng mới có thể làm được điều này. Cũng từ đó, cái tên "Hoàng tử hoa" đã được ra đời và gắn liền với Jack.

Vpop có hoàng tử mưa Sơn Tùng M-TP và nay có thêm Jack là hoàng tử hoa: Mỗi người một vẻ, mười phân... một vẻ? - Ảnh 4.

Thăm dò ý kiến

Bạn thích "Hoàng tử mưa" hay "Hoàng tử hoa" hơn?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét