Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Ai Cập ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

Bộ Y tế Ai Cập cho biết du khách Đức đã đến nước này từ 7 ngày trước và xét nghiệm dương tính với nCoV hôm 7/3 tại bệnh viện Hurghada. Bệnh nhân đã ở Luxor trước khi được chuyển đến Hurghada.

Ai Cập cùng ngày Công ty dịch thuật Sài Gòn 247 Blog thông báo ghi nhận thêm 7 ca nhiễm nCoV mới, bao gồm 4 công dân nước ngoài và ba người Ai Cập, nâng tổng số người mắc bệnh lên 55. Hầu hết các trường hợp nhiễm nCoV mới đều tiếp xúc với một trong 48 ca nhiễm được phát hiện trước đó, bao gồm một nhân viên y tế.

Một du khách đeo khẩu trang khi thăm Kim tự tháp Giza, ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, ngày 8/3. Ảnh: Reuters.

Một du khách đeo khẩu trang khi thăm Kim tự tháp Giza, ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, ngày 8/3. Ảnh: Reuters.

Ai Cập đang có nhiều biện pháp gấp rút bảo vệ ngành du lịch sau khi phát hiện 45 ca nhiễm nCoV trên một du thuyền sông Nile. Du thuyền chở 171 người từ Aswan đã cập cảng thành phố Luxor, phía nam Ai Cập, hôm 5/3 và được yêu cầu cách ly khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV là một phụ nữ Mỹ gốc Trung Quốc.

Ai Cập trước đó chỉ ghi nhận ba trường hợp mắc bệnh, trong đó một người đã được chữa khỏi.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 104 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 110.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.800 người tử vong và gần 61.000 ca đã phục hồi.



Ngọc Ánh (Theo Reuters )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét