Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Gục ngã ở tuổi 30 không phải là chấm hết

Nói về những chán nản, áp lực của những người bước vào độ tuổi 30, độc giả nam le chia sẻ cách bản thân đã vực dậy:

Bước qua tuổi 30, tôi cảm thấy đam mê và nhiệt huyết với công việc tụt dốc không phanh. Tôi làm ở công ty gần 8 năm và suốt khoảng thời gian đó dành rất nhiều thời gian cho công việc, tất nhiên đổi lại chế độ của công ty cũng rất tốt.

Tôi được quản lý nhiều mảng trong công ty điều đó dẫn tới áp lực công việc ngày càng lớn. Ngày qua ngày, ý chí chiến đấu bị bào mòn và khi bước qua tuổi 30 nó giống như giọt nước tràn ly khiến tôi gục ngã.

Riêng bản thân tôi, việc mất đi nhiệt huyết đam mê là do không dám đối diện với áp lực hay nói cách khác là tránh né, trốn chạy nó và vài tuần trước mình đã suýt buông tay.

Khi đó tôi dự tính chuyển sang một công việc khác nhẹ nhàng hơn. Nhưng trong thời khắc quyết định, trong đầu trỗi dậy suy nghĩ mình bỏ cuộc vì áp lực ư? Ngày xưa áp lực chính là nguồn cảm hứng làm việc của mình mà giờ cũng chính vì nó mà mình bỏ cuộc? Tránh né liệu có giải quyết được vấn đề không?"

Không. Tránh né áp lực không phải là tính cách của tôi, phải đứng dậy và chiến đấu với nó thôi. Và trong giây phút đó ngọn lửa đam mê của tôi bùng cháy trở lại. Và cách tôi đã và đang áp dụng hiện tại như sau:

- Lấy giấy bút ghi ra tất cả những suy nghĩ tiêu cực đang có ở trong đầu ra ngay, càng nhiều, càng chi tiết càng tốt.

- Sắp xếp và xem xét giải quyết từng vấn đề. Ưu tiên giải quyết các vấn đề đơn giản trước. Có như vậy niềm tin, đam mê, nhiệt huyết sẽ quay lại.

Làm công ty Nhật 6 tháng, tôi 'bỏ của chạy lấy người'

Độ tuổi 30 thường hay so sánh bản thân với bạn bè, từ đó tạo áp lực cho chính mình, độc giả Thảo thay đổi công việc và tìm lại sự tự tin:

Nhiều người mất phương hướng vì so sánh bản thân với bạn bè thành đạt. Tôi là nữ năm nay 43 tuổi. Tôi học kinh tế cũng tương đối giỏi, biết tiếng Anh. Ra trường làm công việc khá tốt thu nhập ngang bằng bạn bè hoặc hơn. Sau khi lập gia đình và có con tôi buộc phải dành thời gian chăm sóc con và làm việc ít lại.

Vì nhiều lý do sau đó, tôi và chồng ly hôn khi tôi 30 tuổi. Lúc đó nhìn bạn bè thành đạt còn mình công việc thụt lùi, thu nhập giảm nhiều so với thời son trẻ. Tôi cũng chán nản nhưng nhìn con, tôi buộc mình phải làm việc.

Tôi quyết định nghỉ việc công ty cũ, đi học lại một khoá ngắn hạn về công việc trước đây tôi làm để cập nhật lại kiến thức, dành thời gian chăm sóc con và sắp xếp ổn thoả việc nuôi con.

Sau đó tôi nộp đơn tìm việc. 30 tuổi, có kinh nghiệm làm việc, biết ngoại ngữ tôi tìm được việc mới dễ dàng hơn tôi nghĩ. Công việc mới buộc tôi phải nỗ lực nhiều hơn, sự năng động theo đó tăng lên và sự tự tin tự nhiên đến.

Mọi thứ đều có thể bắt đầu lại. 30 tuổi là quá trẻ để làm mọi thứ. Hãy học một khoá học ngắn hạn và thử đổi công ty khác và bắt đầu Công ty dịch thuật Sài Gòn 247 Blog lại.

Bạn từng 'khủng hoảng tuổi 30' và vượt qua như thế nào? Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét