Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Nhiệt kế hồng ngoại tốt dưới một triệu đồng

Xiaomi Mijia iHealth (450.000 đồng)

Mẫu nhiệt kế cầm tay của Xiaomi được trang bị cảm biến nhiệt Heyman của Đức cho độ nhạy cao và sai số thấp (+/- 0,1 độ C), đã được chứng nhận chất lượng bởi Tổng cục Quản lý Giám sát Dược phẩm, Thực phẩm Trung Quốc (CFDA). Máy có thiết kế bằng nhựa ABS nhỏ gọn, dễ cầm nắm kèm nút bấm dễ thao tác.

K hi đo, người dùng chỉ cần đặt nhiệt kế cách trán 2 - 3 cm, sau đó nhấn và giữ phím bấm trên thân, kết quả sẽ xuất hiện sau vài giây. Phạm vi đo chính xác của iHealth là 35 độ - 42 độ C. Máy dùng hai viên pin AAA, có thể sử dụng để đo trên 3.000 lần.

Microlife FR1MF1 (750.000 đồng)

Mẫu nhiệt kế đến từ Microlife (Thụy Sĩ) cũng có thiết kế dễ cầm nắm và sử dụng. Máy được Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog trang bị cảm biến siêu nhạy, cho phép đo với thời gian 1 giây, sai số +/- 0,2 độ C. Màn hình hiển thị khá nhiều thông số để người dùng theo dõi, gồm nhiệt độ, thời gian, thời lượng pin...

Bên cạnh đó, FR1MF1 cũng có nhiều tính năng hữu ích khác như cảnh báo sốt nếu thân nhiệt trên 37 độ C, nhớ 30 kết quả đo gần nhất, tự động tắt nguồn sau một phút không sử dụng, chuyển đổi độ F và độ C dễ dàng bằng phím bấm bên cạnh... Máy cũng dùng hai viên pin AAA tương tự Xiaomi iHealth.

Beurer FT70 (950.000 đồng)

FT65 là sản phẩm của thương hiệu Beurer (Đức), dùng công nghệ cảm ứng hồng ngoại theo tiêu chuẩn Hiệp hội kiểm tra chất lượng Mỹ (ASTM), cảm biến nhạy cho kết quả sau vài giây. Bên cạnh đo trán, máy có thể dùng để đo tai, cho phép lưu 10 kết quả gần nhất. Ngoài màn hình hiển thị có đèn nền để xem trong bóng tối, máy cũng tích lợp sẵn loa ngoài để đọc kết quả với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Omron MC-720 (955.000 đồng)

Omron MC720 có thiết kế nhỏ gọn và chỉ nặng chỉ 90 gram, phía trên chứa màn hình hiển thị cho phép xem hai kết quả gần nhất. Sản phẩm đến từ Nhật Bản này còn có các tính năng như nút chuyển đổi nhanh độ C và độ F, chế độ im lặng, lưu trữ 25 kết quả đo gần nhất, tự động tắt sau một phút để tiết kiệm điện năng...

Laica SA5900 (890.000 đồng)

Sản phẩm đến từ Laica (Italy) được trang bị cảm biến nhiệt cho độ chính xác cao (+/- 0,2 độ C), đi kèm nhiều tính năng như lưu trữ tối đa 32 kết quả đo gần nhất, có thể đo nhiệt độ các vật dụng khác ngoài cơ thể người như bình sữa hay nhiệt độ phòng, tự tắt sau một phút, thông báo kết quả đo bằng âm thanh... SA5900 dùng hai viên pin AA 1,5V, cho thời gian sử dụng hơn 2.000 lần.

Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét