Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Trọng tài bị treo còi ngay lập tức vì những quyết định sặc mùi thiên vị: Thổi quả penalty trong tưởng tượng, cho cầu thủ thực hiện lại đến lần thứ 3 để bóng chắc chắn vào lưới

Trận đấu giữa Toreense và Anadia thuộc giải hạng 3 Bồ Đào Nha kết thúc theo cách không một CĐV nào lường trước. Khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách Anadia, trọng tài chính đã biến SVĐ trở thành sàn diễn của chính mình.

5 phút điên rồ trọng tài biến sân bóng thành sàn diễn của riêng mình.

Đầu tiên, ông thổi quả phạt đền trong tưởng tượng vào phút thứ 65. Trung vệ của Anadia dù phạm lỗi không rõ ràng nhưng vẫn Công ty dịch thuật Sài Gòn 247 Blog phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp, rời sân trong tức tưởi.  Tiếp theo, khi cầu thủ Toreense sút trượt quả phạt đền, trọng tài chính lập tức cho thực hiện lại cú sút. Cứ thế 2 lần liên tiếp, thủ môn  Anadia cho rằng trọng tài thiên vị nên đòi bỏ trận đấu.

Sau nỗ lực giải thích, trọng tài thuyết phục thành công người gác đền bên phía Anadia tiếp tục thi đấu. Nhưng khi trở lại sân anh này chẳng thèm bắt hẳn hoi cú sút lại penalty của đối thủ. 

Trong những phút còn lại, dàn cầu thủ Anadia cũng chơi như "tập dưỡng sinh", để đối thủ ghi thêm bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Khi trận đấu bước sang khoảng thời gian bù giờ, trọng tài đuổi thêm một cầu thủ Anadia khiến đội khách chỉ còn 9 người trên sân.

Những quyết định sặc mùi thiên vị của trọng tài chính khiến cộng đồng bóng đá Bồ Đào Nha dậy sóng. BTC giải đấu buộc phải tạm thời đình chỉ ông này, đi kèm với thông báo cho cơ quan chức năng điều tra rõ vụ việc. Một nguồn tin từ Bồ Đào Nha còn cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu giữa Toreense và Anadia chắc chắn sẽ không thể tiếp tục cầm còi được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét