Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Trump không tiết lộ đã xét nghiệm nCoV chưa

"Tôi thực sự không biết câu trả lời, nhưng chúng tôi sẽ chuyển câu hỏi và sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời từ bác sĩ Nhà Trắng", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3, khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump đã xét nghiệm nCoV hay chưa.

Trump, người cũng tham dự họp báo, được phóng viên hỏi câu tương tự nhưng ông không trả lời và rời khỏi phòng họp trước khi trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Trong khi đó, Phó tổng thống Pence nói rằng ông cũng chưa xét nghiệm nCoV và không nhận được khuyến nghị nào về việc này.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và Phó tổng thống Pence tại buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và Phó tổng thống Pence tại buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3. Ảnh: AFP .

Câu hỏi được đưa ra sau khi hai nghị sĩ đảng Cộng hòa Doug Collins và Matt Gaetz tuyên bố tự cách ly do tiếp xúc với một người nhiễm nCoV tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Maryland từ ngày 26 đến 29/2.

Collins sau đó đã bắt tay Trump trong chuyến thăm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 6/3, trong khi Gaetz đi chung xe và chuyên cơ với Tổng thống hôm 9/3.

Covid-19 đã xuất hiện tại 113 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Dịch bệnh đã khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người tử vong. Mỹ đến nay ghi nhận 668 ca nhiễm, trong đó 26 trường hợp Công ty dịch thuật Sài Gòn 247 Blog đã tử vong.

Huyền Lê (Theo AFP , CNN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét