Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Barcelona hi sinh niềm tự hào lớn nhất trong lịch sử để quyên góp tiền chống dịch Covid-19

Thông báo mới nhất từ ban lãnh đạo Barcelona cho biết đội bóng sẵn sàng lần đầu tiên trong lịch sử bán tên SVĐ Nou Camp nhằm mục đích quyên tiền cho công cuộc chống dịch Covid-19.

Đi vào hoạt động cách đây 62 năm, Nou Camp với 99.000 chỗ ngồi luôn là niềm tự hào số một của người hâm mộ Barcelona. SVĐ này đã chứng kiến rất nhiều thế hệ ngôi sao tỏa sáng trong màu áo sọc xanh-đỏ như Johan Cruyff, Ronaldinho, Rivaldo hay Messi.

Phó Chủ tịch Barca Jordi Cardoner chia sẻ: "Chúng tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng: Lần đầu tiên, một tổ chức hoặc cá nhân sẽ có cơ hội được đặt tên cho SVĐ Nou Camp, số tiền thu được sẽ nhằm để chống dịch Covid-19. Sáng kiến này xuất hiện trong tình huống khẩn cấp. Barca cần phải hành động, mang viên ngọc quý của mình phục vụ cho cộng đồng".

Barcelona hi sinh niềm tự hào lớn nhất trong lịch sử để quyên góp tiền chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Nou Camp là niềm tự hào của Barca

Dự kiến, cái tên mà người bỏ tiền đặt ra sẽ được sử dụng thay cho Nou Camp trong mùa giải 2020/21. Mức giá dự kiến có Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog thể lên tới hàng chục triệu euro.

Đây không phải là lần đầu Barca phá bỏ truyền thống vì mục đích từ thiện. Hồi năm 2006, Gã khổng lồ xứ Catalonia đã đặt dòng chữ Unicef (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) lên trên áo đấu nhằm ủng hộ tổ chức này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét