Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Từ bụng mỡ hóa săn chắc, chàng trai Thái Bình giảm 10kg chỉ trong 6 tháng có bí quyết gì?

Có câu “nhất dáng, nhì da” nên giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của cả phái nam và phái nữ. Nếu hội con gái luôn mong muốn mình có “combo” ngực to, eo nhỏ, mông săn thì các cánh mày râu cũng vô cùng hy vọng họ có một body 6 múi săn chắc, vạm vỡ. Và anh chàng Nguyễn Quang Sơn (23 tuổi, quê Thái Bình, hiện đang sinh sống và học tập tại châu Âu) cũng như vậy.

Vào tháng 2/2019, Quang Sơn về thăm gia đình tại Việt Nam. Sơn cho biết vì thức ăn Việt Nam quá đỗi thơm ngon và quen thuộc bởi hương vị quê nhà nên anh tự cho phép bản thân mình ăn “bất chấp”. Khi mới về Việt Nam, Quang Sơn chỉ nặng 62kg và cho đến khi kịp nhận ra thì “ôi thôi” đã tăng 13kg lên hẳn thành 75kg.

Khi mới về Việt Nam, Quang Sơn chỉ nặng 62kg và cho đến khi kịp nhận ra thì “ôi thôi” đã tăng 13kg lên hẳn thành 75kg.

Tuy nhiên, khi bắt đầu nhận thức được sự quan trọng của ngoại hình cũng như sức khỏe ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thì Quang Sơn đã quyết tâm thay đổi cân nặng với mong muốn cơ thể khoẻ mạnh, nhẹ nhàng hơn, cũng như có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

Anh chàng tự mày mò tham khảo thông tin về cách ăn uống, giảm cân trên mạng từ nhiều nguồn và tự thay đổi để phù hợp điều kiện và sở thích của bản thân, điều đó giúp cho quá trình giảm cân không bị áp lực cũng như có thể duy trì lâu hơn.

Cùng khám phá kỹ hơn về chế độ ăn uống và cách tập luyện của Quang Sơn ngay bây giờ nhé!

Chế độ ăn uống của Quang Sơn

Quang Sơn không bỏ hẳn tinh bột mà chỉ giảm đi, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bù lại cảm giác đói cũng như năng lượng khi tập. Nguyên tắc ăn của Quang Sơn rất đơn giản: hạn chế tinh bột, các món chiên xào, thực phẩm ngọt và những thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Các bữa ăn của Quang Sơn có thành phần chủ yếu là rau xanh.

Anh cho rằng không nên nhịn ăn, ăn quá nhiều hay quá ít, chỉ cần chúng ta cảm thấy vừa đủ để bụng không đói và cũng không bị quá no thì việc giảm cân sẽ có hiệu quả. Giảm cân là một quá trình, không nên quá mong muốn ép cân nhanh mà cứng nhắc trong việc cân, đo, đong, đếm lượng thực phẩm mà bản thân tiêu thụ.

Thực đơn Quang Sơn thường ăn trong ngày

Bữa sáng: bánh mì sandwich kẹp trứng và 1 cốc sữa tươi.

Bữa trưa: 200g ức gà, súp lơ luộc, và các loại rau củ tươi ăn kèm (1/3 quả dưa leo, 1/2 quả ớt chuông, một ít đậu hà lan và cà rốt mini).

Bữa phụ (3h chiều): 1 quả táo hoặc 1 cốc sữa chua.

Bữa tối: salad trộn với trứng luộc và dầu mè.

Một số món được Quang Sơn thường xuyên sử dụng.

Chế độ tập luyện của Quang Sơn

Ngoài ăn uống thì Quang Sơn cũng tập luyện đơn giản để duy trì vóc dáng. Mỗi ngày anh thường chạy bộ và gập bụng tại nhà, đồng thời kết hợp hít đất từ 200 - 300 cái kéo dài từ sáng đến tối.

Chỉ vỏn vẹn trong 6 tháng, cân nặng của anh đã nhanh chóng giảm 10kg, từ 75kg ngày nào, nay chỉ còn 65kg, thay đổi rõ rệt nhất là vùng bụng, không chỉ đánh bay mỡ bụng mà vùng bụng của Quang Sơn còn săn chắc, hiện lên 6 múi khoẻ mạnh rõ rệt. Hiện tại, tuy cuộc sống bận rộn nhưng anh luôn cố gắng dành thời gian tập luyện mỗi ngày ngày để hoàn thiện hơn nữa.

Bụng mỡ hóa phẳng lì, chàng trai Thái Bình giảm 10kg chỉ trong 6 tháng - Ảnh 4.

Quang Sơn trước (trái) Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog và sau (phải) khi giảm cân.

Quang Sơn sau khi giảm cân có ngoại hình sáng hơn hẳn so với trước.

Mình khuyên các bạn không nên bỏ hẳn tinh bột để giảm cân cũng như ăn uống khắt khe hay tập luyện quá sức. Việc giảm cân, xây dựng vóc dáng là một quá trình cần thời gian để cơ thể thích nghi. Hãy biết cách lắng nghe và thoả hiệp với chúng. Việc ăn nhiều rau xanh sẽ dần dần khiến mọi người thay đổi được thói quen ăn uống và có sức khoẻ tốt hơn, vóc dáng được cải thiện và một cuộc sống tích cực ”, Quang Sơn chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét