Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

"Thanh Phong đạo trưởng Võ Đang" nhận cái kết đắng trong cuộc tỉ thí với cao thủ Nhật Bản

Thời điểm diễn ra trận đấu, võ sĩ người Trung Quốc tự nhận là "Thanh Phong đạo trưởng Võ Đang " vẫn chưa sử dụng danh xưng này nhiều trên võ đài. Xuất hiện trong cuộc tỉ thí, võ sĩ này được giới thiệu với tên thật Vương Tiểu Quân.

Vương Tiểu Quân khi ấy đã có tiếng tăm nhất định trong làng võ thuật Trung Quốc khi góp mặt ở một số giải đấu. Trước trận đấu, võ sĩ này tuyên bố sẽ làm rạng danh võ thuật cổ truyền nước nhà và hạ knock-out.

Bên kia chiến tuyến, võ sĩ Quang Hi đến từ Nhật Bản cũng khá nổi danh. Quang Hi được ví như "mãnh thú" với phong cách thi đấu quyết đoán và có trong tay vài danh hiệu. Ngoài boxing, sở trường của võ sĩ này là judo và karate.

Thanh Phong đạo trưởng Võ Đang nhận cái kết đắng trong cuộc tỉ thí với cao thủ Nhật Bản - Ảnh 1.

2 võ sĩ có cùng hạng cân (Vương Tiểu Quân bên trái)

"Thanh Phong đạo trưởng" nhập cuộc đầy tự tin. Nhưng các đòn đánh của võ sĩ này không gây được nhiều tác động lên đối phương. Ngược lại, Quang Hi bình tĩnh phòng ngự và tung ra những pha phản đòn hiểm hóc.

Đến hiệp thứ 3 - hiệp đấu cuối cùng, Vương Tiểu Quân hiểu rằng mình đang ở thế yếu xét về điểm nên cố gắng tấn công dồn dập. Nỗ lực này tiếc rằng không đem tới hiệu quả. Tiểu Quân bị dính thêm vài đòn đánh từ đối thủ và dần kiệt sức.

Dù vậy, "Thanh Phong đạo trưởng" cũng không để bị đánh knock-out mà thua do tính điểm. Kết quả chấm điểm của các trọng tài lần lượt là 29-27, 30-26 và 29-27 nghiêng về Quang Hi.

Không ít người theo dõi võ thuật Trung Quốc chỉ trích Vương Tiểu Quân vì thất bại này. Song cũng có ý kiến cho rằng dù thua cuộc thì màn trình diễn của "Thanh Phong đạo trưởng" vẫn còn khá khẩm hơn nhiều "cao thủ" võ cổ truyền tự phong khác như Ngụy Lôi, Lữ Cương hay Dư Xương Hoa.

"Thanh Phong đạo trưởng Võ Đang" thua võ sĩ Nhật Bản (hiệp 3 Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog + công bố kết quả) ("Thanh Phong đạo trưởng" Vương Tiểu Quân mặc quần đỏ)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét