Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): "Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha!"

Đêm qua, Chung kết " Trời sinh một cặp " mùa thứ 4 đã diễn ra với màn tranh tài đầy màu sắc đến từ top 3: Thu Hoài (team Dương Hoàng Yến ), Hiền Sến (team Hà Lê) và Kiều Loan (team Trịnh Thăng Bình). Với giọng hát tốt, cách chọn bài và dàn dựng ấn tượng, phong độ ổn định và không thiếu những yếu tố bất ngờ, MC Thu Hoài đã bước lên ngôi vị cao nhất trong sự cổ vũ của khán giả và nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo.

Đến với nghệ thuật bằng đam mê và luôn nỗ lực không ngừng, cái tên Thu Hoài ghi dấu ấn đối với khán giả bằng nhiều lĩnh vực khác nhau. Thành công trong "Trời sinh một cặp" chắc chắn là một Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog ngã rẽ giúp nữ MC có những quyết định quan trọng hơn trong chặng đường sắp tới. Cùng trò chuyện với Thu Hoài sau chiến thắng thuyết phục tối ngày hôm qua!

Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha! - Ảnh 1.
Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha! - Ảnh 2.

Chào Thu Hoài, bạn tham gia "Trời sinh một cặp" với tâm lý như thế nào? Có bao giờ bạn nghĩ đến ngày mình nắm trong tay danh hiệu Quán quân?

Ca hát vốn là niềm đam mê đối với Thu Hoài. Tôi đến với cuộc thi với một tâm lý thoải mái để được thỏa mãn đam mê của mình. Và để mình được thử sức trong một sân chơi có cơ hội được hát nhiều thể loại nhạc. Với tôi, mỗi vòng thi là một sự đầu tư nghiêm túc và tôi muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục thi nhiều ấn tượng. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ có ngày nắm trong tay danh hiệu Quán quân. Tuy nhiên càng vào sâu bên trong, khi chỉ còn 3 thí sinh, cơ hội Quán quân chia đều cho cả 3 người và việc của tôi là phải nỗ lực nắm lấy cơ hội đó, cháy hết mình để không phụ lòng các khán giả đã ủng hộ.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với HLV Dương Hoàng Yến? Bạn có phải đắn đo trong việc lựa chọn HLV phù hợp với mình?

Phải nói là tôi rất may mắn khi được vào team HLV Dương Hoàng Yến. HLV Dương Hoàng Yến là người luôn chú trọng đến việc hỗ trợ cho thí sinh của mình tỏa sáng, khai thác thế mạnh của từng người. Trước đêm thi chọn đội, tôi đã tự nhủ, nếu được chọn, thì tôi sẽ về đội của HLV Dương Hoàng Yến. Chúng tôi vừa cùng là người Bắc, Yến lại một giảng viên thanh nhạc trẻ và giỏi. Bên cạnh đó, chất giọng của Yến rất phù hợp với tôi. Không chỉ lắng nghe ý tưởng của tôi, Yến còn giúp tôi khai thác được những tố chất bên trong mình mà vốn chưa từng làm trước đây. Chẳng hạn như tôi được Yến khuyến khích khả năng viết rap, vũ đạo. Phần còn lại là hết mình trên sân khấu. Có thể nhiều người cho rằng sự kết hợp giữa 2 giọng nữ rất khó khiến tôi tỏa sáng, tuy nhiên tôi lại thấy vào team Yến là 1 lựa chọn hợp lý.

Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha! - Ảnh 3.

Quá trình làm việc cho thấy HLV Dương Hoàng Yến là một người như thế nào?

Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn khi được về đội 1 HLV trách nhiệm và chuyên nghiệp như Dương Hoàng Yến. Không chỉ giỏi về mặt kỹ thuật hát, Yến còn rất có tâm với các thí sinh. Không chỉ lắng nghe và cùng tôi thực hiện các ý tưởng trong tiết mục của mình. Yến chu đáo, tận tâm và chỉ ra cho tôi những thế mạnh, khiếm khuyết của mình trong giọng hát. Nhờ có Yến, giọng hát tôi tiến bộ từng ngày và cũng nhờ Yến, tôi mới biết mình hợp với loại nhạc nào. Nếu không có sự hướng dẫn của Yến thì Thu Hoài có lẽ khó có thể chạm tay vào chiếc cúp Quán quân "Trời sinh một cặp".

Bạn cảm nhận cơ duyên và năng khiếu về âm nhạc của mình từ khi nào và trau dồi nó trong thời gian vừa qua ra sao, trước khi đến với cuộc thi?

Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông bà, bố mẹ tôi đều theo Chèo, các cô các chú đều theo ca múa nhạc. Ngay từ nhỏ, gia đình tôi đã ở trong một khu tập thể toàn nghệ sĩ ở Tuyên Quang nên lên 3-4 tuổi, tôi đã có thể bắt chước những vai xã trưởng, mẹ Đốp. Tuy nhiên, gia đình lại không khuyến khích tôi theo nghệ thuật và mong muốn con đi học để có cái nghề ổn định. Do đó tôi ít có cơ hội được tham gia nhiều cuộc thi ca hát để thể hiện bản thân. Đến với "Trời sinh một cặp", tôi như "cá gặp nước", thêm vào đó việc được vào team HLV Dương Hoàng Yến thì đúng là như "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà" khiến tôi được thử sức nhiều thể loại nhạc và được "bùng cháy" hơn qua từng vòng thi.

Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha! - Ảnh 4.

Trong cuộc thi, bạn đánh giá ai là những đối thủ đáng gờm?

Hiền Sến hay Kiều Loan đã bước vào Chung kết cùng tôi chắc chắn đã là những đối thủ đáng gờm. Hiền có cách hát tự nhiên. Loan thì luôn mang đến cho tôi những bất ngờ. Ngay cả anh Tiến Lộc cùng team tôi cũng có 1 giọng hát rất tốt khiến nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên với tôi, đối thủ lớn nhất của mình là chính mình. Tôi tự đặt ra cho mình qua mỗi vòng thi phải có sự tiến bộ và phải biết tự làm mới mình sau từng đêm thi. Với tôi, cho dù đó là đêm thi có loại hay không, đêm nhạc thể loại nào, tôi đều cố gắng hết mình. Do đó tôi phải không ngừng hoàn thiện mình hơn qua mỗi vòng thi. Xin được cảm ơn HLV Dương Hoàng Yến cũng như GĐÂN Huy Tuấn và các giám khảo chuyên môn đã góp ý để tôi có thể hoàn thiện bản thân hơn.

Có lời nhận xét, hay chi tiết nào trong chương trình khiến bạn nhớ mãi đến tận bây giờ?

Khi kết hợp cùng Yến, tôi được giám khảo chuyên môn cùng các khách mời theo dõi chương trình nhận xét rằng, tiết mục nào cũng được đầu tư nghiêm túc về mặt biên đạo, dàn dựng... Một số anh chị còn khuyên tôi nên chuyển hẳn sang con đường ca hát chuyên nghiệp vì nhìn thấy tố chất trong tôi. Điều đó khiến tôi suy nghĩ mãi vì thật sự ban đầu tôi tham gia cuộc thi chỉ với mục đích làm mới mình và thử khám phá những khả năng của bản thân. Chắc chắn sau cuộc thi, tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc về những lời khuyên ấy, có thể sẽ là "chậm mà chắc" vì tôi cần thời gian trau dồi hơn để đem đến công chúng những sản phẩm chất lượng. Mong rằng các bạn sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ tôi cũng như 1 ca sĩ Thu Hoài trong tương lai.

Thu Hoài (Quán quân Trời sinh một cặp): Nhận 500 triệu đồng, việc đầu tiên là phải trả cho Nhân trong Nhà trọ Balanha! - Ảnh 5.

Với giải thưởng 500 triệu đồng, Thu Hoài sẽ sử dụng để làm gì?

Việc đầu tiên là phải đi trả cho Nhân trong "Nhà trọ Balanha" (cười). Chuyện là tôi có tham gia bộ phim này với vai Mai, người đã lừa Nhân 500 triệu. Khi phim phát sóng đến phân đoạn này cũng là lúc tôi thi xong Bán kết. Thế là nhiều fan của phim đã nói: "Thì ra chị lấy tiền của Nhân để đầu tư đi thi Chung kết" hoặc "Trả 500 triệu cho Nhân đi, Nhân khổ lắm chị"...

Nói đùa chứ tôi cảm thấy việc tham gia "Trời sinh một cặp" là một cái duyên. Không chỉ được khám phá những thử thách với bản thân, tôi còn được quen với nhiều thí sinh - nhiều nghệ sĩ khác ở nhiều lĩnh vực. Trước mắt sau khi hết dịch, tôi sẽ tổ chức gặp mặt nhau trong một buổi party để cảm ơn ê-kíp và mọi người. Số tiền còn lại chắc chắn sẽ dành để trau dồi giọng hát, tập luyện thêm những kỹ năng khác cũng như đầu tư những sản phẩm âm nhạc mới để đáp ứng lại sự ủng hộ của khán giả.

Sau khi tham gia "Trời sinh một cặp", cuộc sống của bạn có gì thay đổi? Bạn có định hướng thế nào về tương lai?

Cuộc sống của tôi vẫn bình thường trừ việc có thêm nhiều fan theo dõi vì tò mò về giọng hát của tôi qua nhiều vòng thi. Riêng đối với định hướng tương lai, chắc chắn tôi sẽ suy nghĩ đến những gợi ý của các vị giám khảo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hơn. Biết đâu sắp tới, tôi và HLV Dương Hoàng Yến sẽ có một sản phẩm kết hợp để giới thiệu đến đông đảo khán giả đã yêu mến và ủng hộ mình trong cuộc thi. Chờ chúng tôi nhé!

Xin cảm ơn và chúc mừng tân Quán quân Thu Hoài!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét