Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Định lì xì sinh viên khi đi học trở lại, thầy giáo trường Ngoại thương liền nhận về một loạt bình luận xin đăng kí tín chỉ, chuyển lớp

Những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực khi không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, điều này mang lại nhiều hi vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và mọi hoạt động trở lại như Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog bình thường. 

Đối với riêng ngành Giáo dục, có thể khẳng định đây là kì nghỉ dài nhất từ trước đến nay bởi  dịch Covid-19 đã bùng phát ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Dù việc học online được triển khai rộng rãi nhằm đảm bảo tiến độ dạy và học, nhưng các thầy cô giáo và học sinh vẫn rất mong chờ ngày được quay trở lại trường. 

Mới đây, một thầy giáo thuộc phòng Quản lý Đào tạo của trường Đại học Ngoại thương đã đăng tải dòng trạng thái vô cùng hài hước như sau: " Mùng bao nhiêu Tết rồi nhỉ?  Khi nào đi học lại, đó vẫn là buổi học đầu sau Tết.  Vẫn có màn lì xì - lì xì nhé!".

Định lì xì sinh viên khi đi học trở lại, thầy giáo trường Ngoại thương liền nhận về một loạt bình luận xin đăng kí tín chỉ, chuyển lớp - Ảnh 1.

Dòng trạng thái chia sẻ của thầy giáo về việc vẫn có màn lì xì sau Tết khi quay trở lại trường.

Ngay dưới dòng trạng thái là một loạt những bình luận xin thầy đăng kí tín chỉ bổ sung, xin chuyển lớp, kiểm tra email hay sửa lại điểm trên cổng thông tin. 

Tuy nhiên, ở dưới phần bình luận lại chẳng mấy sinh viên quan tâm đến nhận lì xì, thay vào đó là loạt comment xin đăng kí tín chỉ bổ sung, xin chuyển lớp, xin thầy kiểm tra email và sửa lại điểm trên cổng thông tin, khiến ai cũng thấy bất ngờ.  Nhưng đối với các sinh viên trường Ngoại thương thì hình ảnh này vốn dĩ không còn xa lạ, vì mỗi lần đăng kí tín chỉ giống hệt như một "cuộc chiến", chỉ kém may mắn hoặc chậm một chút sẽ không thể chọn được lớp học theo đúng nguyện vọng. 

Và tận dụng thời gian thầy giáo đang hoạt động mạng xã hội, các bạn sinh viên đã nhanh chóng bình luận để hi vọng nhận được sự giúp đỡ và phản hồi sớm nhất. Bạn H.M.N - 1 sinh viên của trường Đại học Ngoại thương cho biết: " Mình và rất nhiều sinh viên FTU đều khá quen với hình ảnh loạt comment như thế này rồi. Kể cả dòng trạng thái vui, buồn, tâm sự, có khi thầy chia sẻ bài hát cũng có sinh viên vào bình luận xin thầy check email. Nhưng sau đó, thầy vẫn vào trả lời từng comment, đúng hài hước nhưng vẫn nhiệt tình giải đáp thắc mắc nên sinh viên FTU ai cũng yêu quý thầy."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét