Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

“Soi” sân khấu debut của idol Gen 2 một thời: SNSD hoàn hảo tới nỗi bị nghi hát nhép, thành viên hát nhiều nhất Super Junior không được lên hình

Sân khấu debut luôn là kỉ niệm khó quên với các nhóm nhạc Kpop vì đây là cột mốc đánh dấu chặng đường mới trong sự nghiệp của họ với tư cách người của công chúng. Với người hâm mộ của các thần tượng Gen 2 thì khoảnh khắc này lại càng đáng nhớ bởi sau nhiều năm, không phải nhóm nhạc nào cũng giữ được đội hình trọn vẹn như thuở ban đầu, khi họ vẫn là những chàng trai, cô gái tràn đầy nhiệt huyết lần đầu bước lên sân khấu trong mơ.

Sân khấu đầu tiên của nhiều nhóm nhạc Gen 2 đình đám diễn ra ở thời điểm phương tiện hỗ trợ giọng hát chưa phát triển, do đó khả năng biểu diễn của họ được phơi bày rõ nét trước khán giả. Thế nhưng những nhóm nhạc này không hề làm fan thất vọng vì đã đem lại những tiết mục đỉnh cao, cho đến nay vẫn là tiêu chuẩn để các hậu bối học hỏi.

DBSK

Nhóm nhạc huyền thoại của SM Entertainment chính thức ra mắt trong showcase của BoA và Britney Spears vào ngày 26/12/2003. DBSK đã cùng BoA trình diễn bản acapella của ca khúc "O Holy Night" và sau đó là "Hug" – bài hát nằm trong single debut của họ.

DBSK diễn sân khấu debut "O Holy Night" và "Hug"

Sân khấu debut của DBSK gây ấn tượng đặc biệt vì họ là nhóm nhạc hiếm hoi có thể hát acapella và dù là màn trình diễn đầu tiên nhưng 5 chàng trai đã có màn hòa âm tuyệt vời, không hề bị đàn chị BoA lấn át. Họ cũng thể hiện khả năng live xuất sắc, nhất là khi thời điểm ấy ca sĩ chưa có các thủ thuật hỗ trợ giọng hát.

Nhưng dù sao đi chăng nữa thì DBSK năm 2003 vẫn chỉ là tân binh, không tránh khỏi sai sót trong sân khấu đầu tiên. Khi diễn "Hug", Junsu đã mắc lỗi nhỏ khi bỗng dưng… quên mất bước di chuyển ở giữa ca khúc "Hug", khiến nhiều người xuýt xoa vì sự đáng yêu của anh chàng.

Junsu mắc lỗi trên sân khấu debut

Super Junior

Super Junior đánh dấu hành trình sự nghiệp "dài hơi" của mình bằng ca khúc "Twins" trên sân khấu Inkigayo ngày 6/11/2005. Đội hình nhóm khi đó mới chỉ có 12 người vì 1 năm sau Kyuhyun mới được bổ sung vào nhóm.

Sân khấu debut của Super Junior với "Twins"

Dù vậy, 12 người vẫn là số lượng thành viên lớn đối với 1 nhóm nhạc ở thời điểm bấy giờ. Do Super Junior quá đông đúc nên họ phải chịu cảnh phân chia thời lượng lên hình không đồng đều. Yesung và Shindong đã phải đứng đằng sau, không hề được lên hình. Điều oái oăm là Yesung lại là người có nhiều line hát nhất trong "Twins".

“Soi” sân khấu debut của idol Gen 2 một thời: SNSD hoàn hảo tới nỗi bị nghi hát nhép, thành viên hát nhiều nhất Super Junior không được lên hình - Ảnh 4.

Yesung hát nhiều nhất trong "Twins" nhưng lại chẳng được lên hình trong sân khấu đầu tiên

BIGBANG

BIGBANG đã có sân khấu debut qua ca khúc "La La La" tại Music Core vào ngày 23/9/2006. Nếu ai đã quen với những bước nhảy như… tập dưỡng sinh của nhóm nhạc này thì chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì khi mới ra mắt, 5 chàng trai thực hiện vũ đạo cực kì nhiệt tình trong khi hát live, qua đó đem lại tiết mục đậm chất Hiphop cá tính tới cho khán giả.

BIGBANG trình diễn sân khấu debut "La La La"

Sân khấu "La La La" còn là thời kì hiếm hoi mà fan được thấy T.O.P vạch áo khoe bụng, bởi sau đợt quảng bá này chàng rapper đã theo đuổi phong cách "kín cổng cao tường" và chẳng còn để lộ body nữa.

T.O.P khoe bụng trên sân khấu debut

Wonder Girls

Ít người biết rằng Wonder Girls là tiền bối của SNSD khi họ có sân khấu đầu tiên mang tên "Irony" trên Music Core vào ngày 10/2/2007. Lúc đó, họ vẫn hoạt động với đội hình gốc, gồm Sunye, HyunA, Sunmi, Yeeun và Sohee. Vào năm 2007, Sunmi, Sohee và HyunA mới 14 tuổi nhưng đã có khả năng biểu diễn chuyên nghiệp, khiến nhiều đàn em ngưỡng mộ.

Wonder Girls trình làng sân khấu debut với "Irony"

Giống như nhiều nhóm nhạc cùng thời, cả nhóm đã hát live 100% ca khúc đầu tay "Irony". Tuy nhiên nhiều fan tinh ý đã phát hiện ra rằng khi còn trong Wonder Girls, giọng rap của HyunA trầm và thiếu tự nhiên hơn, khác hẳn chất giọng cao hiện tại. 

SNSD

Ngày 5/8/2007, SNSD đã chính thức "trình làng" khán giả qua tiết mục "Into The New World" tại show âm nhạc Inkigayo. Trong những thước phim hậu trường, 9 cô gái không ngừng run rẩy trước sự kiện trọng đại, tuy nhiên khi lên sân khấu họ đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin và biểu diễn vô cùng chuyên nghiệp.

SNSD debut với "Into The New World" trên Inkigayo

Cũng vì SNSD hát, nhảy quá hoàn hảo ngay trong lần đầu trình diễn mà các cô gái đã bị cho là hát nhép tại sân khấu debut. Tuy nhiên nhóm đã đập tan những nghi ngờ Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog về khả năng ca hát của họ qua tiết mục ra mắt ở Music Core sau đó vài ngày. Phần backing vocal hỗ trợ SNSD có âm lượng nhỏ, qua đó làm nổi bật giọng hát live 100% của nhóm.

"Into The New World" - SNSD (sân khấu debut tại Music Core)

KARA

Cho đến ngày tan rã, KARA vẫn được biết tới với hình tượng nữ tính. Nhưng ít ai biết rằng sân khấu debut "Break It" của họ lại là một ca khúc mạnh mẽ, mang đậm dấu ấn Hip Hop.

KARA debut với "Break It" trên sân khấu M Countdown

Màn biểu diễn đầu tiên của KARA diễn ra tại M Countdown (29/3/2007). Khi ấy nhóm vẫn còn hoạt động với đội hình cũ gồm 4 thành viên là Park Gyuri, Han Seungyeon, Kim Sunghee và Jung Nicole. Dù concept Hiphop của KARA khi ấy không gây được tiếng vang đáng kể nhưng các cô gái đã chứng tỏ được khả năng hát live của mình qua ca khúc mạnh mẽ, và đây cũng là tiền đề cho thành công sau này của họ.

KARA theo đuổi hình tượng Hiphop khi mới debut

2PM

Giữa "rừng" mỹ nam Kpop, 2PM đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ra mắt với concept "thần tượng quái thú", qua đó trở thành người tiên phong cho concept nam tính, mạnh mẽ. Các chàng trai đã trình diễn ca khúc debut "10 out of 10" tại sân khấu đầu tiên là Music Bank (5/9/2008).

2PM debut với "10 out of 10" trên Music Bank

Là tân binh, vũ đạo "10 out of 10" lại có nhiều động tác nhào lộn phức tạp, thế nhưng 2PM đã khiến khán giả kinh ngạc khi kết hợp hát live và nhảy một cách xuất sắc. Tuy nhiên khi xem lại sân khấu debut của họ, nhiều fan đã thấy lạ lẫm trước sự xuất hiện của Jay Park – khi đó còn mang tên Jaebeom và hoạt động trong 2PM với vai trò trưởng nhóm. Jay Park đã rời nhóm từ rất lâu lâu nên đôi khi người ta quên mất 2PM từng có 7 thành viên và anh từng đóng góp rất nhiều vào màn ra mắt của boygroup đình đám nhà JYP.

“Soi” sân khấu debut của idol Gen 2 một thời: SNSD hoàn hảo tới nỗi bị nghi hát nhép, thành viên hát nhiều nhất Super Junior không được lên hình - Ảnh 13.

Đôi khi fan quên mất Jay Park từng hoạt động trong 2PM

2NE1

Có nhiều lý do để 2NE1 được coi là "tân binh khủng long" vào thời điểm ra mắt, trong đó nổi bật nhất chính là kĩ năng biểu diễn của họ. Nhóm nữ đầu tiên của YG đã "trình làng" ca khúc "Fire" lần đầu tại show âm nhạc Inkigayo (17/5).

Sân khấu "Fire" đầu tiên trong sự nghiệp 2NE1

Dù mới là tân binh nhưng 2NE1 đã cho thấy nhóm làm chủ sân khấu một cách hoàn hảo. Nhìn các cô gái hát live đầy tự tin, ít người nghĩ rằng đây là lần đầu họ biểu diễn. 

2NE1 đã có khả năng làm chủ sân khấu đáng kinh ngạc ngay từ tiết mục debut

Đặc biệt, sân khấu debut của 2NE1 từng được đồng loạt "đào mộ" khi (G)I-DLE cover bản hit "Fire" tại chương trình Queendom vào năm 2019. Dù girlgroup đàn em trình diễn rất tốt nhưng nhiều cư dân mạng không tránh khỏi việc so sánh họ với đàn chị và cho rằng thần thái của 2NE1 khó ai bì kịp, dù tiết mục của họ đã diễn ra từ 10 năm trước.

"Tới đây sau khi xem sân khấu Queendom của (G)I-DLE. Tôi thích bản cover nhưng bản gốc quá tuyệt", "(G)I-DLE đã làm tốt nhưng cover ca khúc của 2NE1 là bất khả thi vì khả năng làm chủ sân khấu của họ đã lên tầm cao mới",... là nhưng bình luận của Knet về sân khấu debut của 2NE1

(G)I-DLE cover "Fire" tại chương trình Queendom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét