Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Hoá ra Doãn Chính nhập vai "bé thụ" giật chồng ngọt xớt ở Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì lí do này

Được chấp bút bởi nhà biên kịch tài ba Vu Chính, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng ngay khi vừa lên sóng đã trở thành hiện tượng mạng, với những dấu ấn khó phai về hình ảnh của một đào kép có niềm đam mê bất tận dành cho ca kịch Trung Hoa thời xưa. Nhân vật đó là Thương Tế Nhị ( Doãn Chính ) – ông chủ của gánh hát Thủy Vân Lâu, được mệnh danh là ngôi sao hạng A của làng giải trí Bắc Bình.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 1.

Xuất hiện với vẻ đẹp phi giới tính trong Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường hồng, Doãn Chính thực sự khiến người xem chẳng thể rời mắt khỏi những phần trình diễn cuốn hút trên sân khấu khi vào vai Thương Tế Nhị quá ngọt. Đông đảo khán giả đều nhận định, vai diễn ông chủ Thương vốn sinh ra là để dành cho Doãn Chính. Và thực tế thì nam diễn viên cũng đã nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Vu Chính giao cho.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 2.
Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 3.
Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 4.

Trong một bài phỏng vấn mới đây được thực hiện bởi trang Sina, Doãn Chính đã có những chia sẻ rất thật lòng về cuộc hoán đổi giữa anh và Thương Tế Nhị. Với Doãn Chính thì vai diễn này giống như một vụ cá cược lớn mà nếu bạo hồng thành công, anh sẽ trở thành điểm sáng của điện ảnh xứ Trung. Và quả thực Doãn Chính đã làm được điều đó khi bộ phim mới chỉ đi đến 2/3 chặng đường.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 5.

Doãn Chính cho biết, ngay khi vừa nhận được kịch bản anh đã cảm thấy mình chính là Thương Tế Nhị và nóng lòng được hóa thân vào nhân vật này. Thậm chí anh đã từ chối hết tất cả những dự án khác chỉ để tập chung cho Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng. Doãn Chính của những ngày sau đó tiếp tục lăn lộn trong những buổi học ca kịch để có giọng hát ngọt nhất, dáng vẻ chuẩn nhất xứng tầm một nghệ sĩ đình đám giữa thời dân quốc.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 6.
Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 7.

Kinh kịch vốn được coi như nghệ thuật tinh túy và đóng vai trò rất lớn trong lĩnh vực giải trí của người Trung Quốc thời xưa. Đây là loại hình nghệ thuật phát triển mạnh tại Bắc Kinh vào thời vua Càn Long. Kinh kịch là kết quả của sự trộn lẫn giữa Huy kịch với Hán kịch với quá trình thể hiện hợp nhất giữa “Ca, nói, biểu hiện, đấu võ, múa” để thuật lại các cốt truyện cũng như khắc họa nhân vật một cách rõ nét.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 8.

Trải qua hàng trăm năm lịch sử cho tới thời điểm hiện tại, kinh kịch vẫn được xem như quốc bảo và cần được gìn giữ lưu truyền. Đến khi được tái hiện trong Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng, ca kịch Bắc Kinh thời xưa như sống lại thêm một lần với sự thể hiện thành công của Doãn Chính. Nếu như Vu Chính đã xây dựng hình tượng đào kép Thương Tế Nhị rất gần gũi, chân thực, thì Doãn Chính lại thổi hồn vào nhân vật ấy một cách xuất sắc và đưa người xem trở về thời dân quốc với loại hình nghệ thuật đặc biệt.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 9.

Doãn Chính cho biết, khi sắm vai Thương Tế Nhị, anh dường như không còn là chính mình nữa. Hơn ai hết, nam diễn viên thấu hiểu tâm tư nhân vật với cuộc đời đầy biến động của một nghệ sĩ thời xưa. Qua Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng, Doãn Chính hi vọng khán giả cũng có thể hiểu được điều mà anh muốn gửi gắm trong nhân vật Thương Tế Nhị, đó là một tình yêu bất tận và niềm say mê với loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 10.

Doãn Chính hi vọng bộ phim sẽ mở ra một cái nhìn mới mẻ về ca kịch Trung Hoa thời xưa khiến giới trẻ phải đặt nhiều câu hỏi và khao khát tìm tòi chúng để cảm nhận được hết tinh túy truyền thống. Bởi với anh cũng như ekip thực hiện thì thành công của Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng chính là làm sống lại văn hóa kinh kịch Bắc Kinh và để lớp trẻ có thể hiểu hết được bản chất của loại hình nghệ thuật này.

Hóa ra bé thụ Doãn Chính đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng vì muốn giúp giới trẻ hiểu được kinh kịch Bắc Kinh - Ảnh 11.

Bộ phim Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng đã lên sóng iQiyi thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần, mỗi ngày 2 tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét